Đánh bại tử thần để được xướng tên ở Olympic

Một năm trước trước khi Gabby Thomas đoạt tấm huy chương đồng tại nội dung chạy 200 thuộc Olympic Tokyo 2020, cựu nữ sinh trường đại học Harvard nổi tiếng đang phải gồng mình để chống chọi khối u ở thận.
Gabby Thomas - cựu sinh viên trường đại học Harvard đoạt huy chương đồng Olympic Tokyo 2020. Ảnh: GETTY IMAGES
Gabby Thomas - cựu sinh viên trường đại học Harvard đoạt huy chương đồng Olympic Tokyo 2020. Ảnh: GETTY IMAGES

Xoay ngược bánh xe thời gian về tháng 5-2020, Gabby Thomas bất ngờ cầm trên tay phiếu kết quả chuẩn đoán cô có một khối u nằm ở thận. Nhưng thay vì bàng hoàng có thể khiến sức khỏe bị suy kiệt, nữ VĐV sinh năm 1996 luôn nghĩ và hướng về những điều tích cực - đó là cách tốt nhất để cô đấu tranh với căn bệnh mang trong người. 

Gabby Thomas nhớ về khoảng thời gian khó khăn của một năm trước: “Tôi từng nói với Chúa rằng, nếu khỏe mạnh để vượt qua căn bệnh, tôi sẽ ra ngoài và cố gắng giành chiến thắng trong mọi thử thách”. Bằng sự lạc quan kết hợp với chế độ điều trị, ăn uống khoa học, cựu sinh viên trường Harvard đã đánh bại khối u trong niềm vui sướng của gia đình.

Chiến thắng trước bệnh tật đã tiếp thêm động lực, sự tự tin cho Gabby Thomas quay trở lại với nhịp sống đời thường. Trong đó, có giấc mơ được tham dự Olympic mà cô theo đuổi bấy lâu. Nữ VĐV đến với điền kinh từ khi học cấp 2 với chủ yếu xem môn thể thao “nữ hoàng” để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Nhưng càng chơi, cô thấy rõ được tố chất của bản thân thông qua những thành tích đạt được ở cuộc thi học đường. Và từ đó, Gabby Thomas đầu tư hơn với các nội dung chạy. 

Trong cuộc tuyển chọn VĐV tham dự Olympic Tokyo 2021 vào tháng 6 của đội tuyển điền kinh Mỹ, Gabby Thomas tạo nên tiếng vang toàn quốc khi đạt thành tích 21.61 giây tại nội dung 200m. Kết quả của cô đứng thứ 2 trong lịch sử nội dung chạy 200m của quốc gia, xếp sau huyền thoại chạy nước rút quá cố Florence Griffith Joyner với thành tích 21.53 giây thiết lập vào năm 1988. Đồng thời, một tấm vé thông hành đến với Olympic Tokyo 2020 giành cho Gabby Thomas.

Trả lời phỏng vấn CBS News vào tháng 7, Gabby Thomas thừa nhận bản thân đã có chút “căng thẳng” khi nhìn thấy tên của mình đứng sau “tiền bối” Florence Griffith Joyner. Cô nói: “Đó là một giấc mơ khi được vào đội tuyển điền kinh Mỹ, và được tham dự Olympic. Một hành trình dài của tôi với rất nhiều ngày, nhiều giờ chuẩn bị về mặt tinh thần và thể chất. Và tất cả chỉ kết hợp lại trong một khoảnh khắc”.

Đánh bại tử thần để được xướng tên ở Olympic ảnh 1 Gabby Thomas cùng 2 VĐV đoạt huy chương ở nội dung 200m tại Olympic Tokyo 2020
Tiếng vang của Gabby Thomas với điểm tựa từ tấm bằng tốt nghiệp đại học Harvard giúp cô được nhận nhiều sự quan tâm, chờ đợi từ phía người hâm mộ tại Olympic Tokyo 2020. Trong ngày ra mắt sân chơi Olympic, nữ VĐV sinh năm 1996 đã không làm mọi người thất vọng khi xuất sắc giành tấm huy chương đồng lịch sử, và trở thành cựu trường đại học Harvard đầu tiên có được huy chương Olympic. 

Chắc chắn khi trở về Mỹ, Gabby Thomas sẽ được chào đón trong vòng tay yêu thuơng của gia đình, những bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng đến từ bạn bè, người thân. Olympic Tokyo 2020 là một chương đẹp trong cuộc đời, nhưng cũng sẽ là bước khởi đầu cho Gabby Thomas hướng đến những mục tiêu quan trọng khác của bản thân.

Và trước mắt, cô sẽ cố gắng lấy được tấm bằng thạc sĩ về Dịch tễ học và Quản lý chăm sóc sức khỏe đang theo học tại trường đại học Texas để có thể nghiên cứu và chữa trị thành công căn bệnh rối loạn tăng động của người anh trai mắc phải.

Tin cùng chuyên mục