Đánh bại Than QN, TPHCM chưa từ bỏ cuộc đua vô địch

Chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng ở trận đấu sớm của vòng 21 đã giúp Hà Nội gia tăng cách biệt với TPHCM lên thành 8 điểm. Trên lý thuyết, TPHCM vẫn còn cơ hội để lên ngôi vô địch mùa này, song điều quan trọng là họ không được phép mắc thêm bất cứ sai lầm nào nữa, bắt đầu là cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất chiều nay.

CLB TPHCM thắp sáng lại hy vọng đua vô địch mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM thắp sáng lại hy vọng đua vô địch mùa này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Chung Hae-seung đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ 5 phút sau khi bóng lăn, Quang Nam đã giúp đội chủ nhà được hưởng một quả penalty sau tình huống đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Than Quảng Ninh phạm lỗi. Mansaray không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mở tỷ số cho TPHCM.

Mười phút sau, đích thân Quang Nam điền tên mình lên bảng điện tử với một cú sút phạt hoàn hảo ở bên cánh phải không cho thủ môn Tuấn Linh bất cứ cơ hội cản phá nào.

Đánh bại Than QN, TPHCM chưa từ bỏ cuộc đua vô địch ảnh 1 Mamsaray và Quang Nam, tác giả các bàn thắng cho đội chủ nhà
Than Quảng Ninh cũng chứng tỏ không phải vô cớ mà họ đang có mặt trong Top 3 trên bảng xếp hạng. Phút thứ 34, Xuân Hùng tung cú sút xa rất căng làm bó tay Thành Thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng đất Mỏ.

Tuy nhiên, hy vọng của đội khách vừa được nhen nhóm lên đã bị dập tắt chỉ 2 phút sau đó. Hàng thủ Than Quảng Ninh chống phản công không dứt khoát, tạo cơ hội cho Mansaray thực hiện cú sút xoáy vào góc đánh bại Tuấn Linh lần thứ 2 trong trận đấu.

Sau giờ nghỉ, trong khi TPHCM lùi về chơi phòng ngự phản công thì Than Quảng Ninh đẩy cao đội hình và tìm cách gây sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên các đợt lên bóng của đội khách thiếu sự sắc sảo, bóng chủ yếu được tập trung cho Dyachenko nên dễ dàng bị đội chủ nhà tìm cách hóa giải.

Than QN thua đủ 2 trận trước TPHCM ở mùa này
Cơ hội đáng kể nhất của Than Quảng Ninh trong hiệp 2 là tình huống được hưởng phạt đền ở phút thứ 86 sau khi hậu vệ Ngọc Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên Dyachenko lại thực hiện quả sút 11m quá hiền và để Thành Thắng đổ người cản phá thành công.

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 thuộc về TPHCM. Qua đó giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 5 điểm, đồng thời tiếp tục níu kéo hy vọng đăng quang ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục