Đánh bại SLNA, Nam Định tiếp tục bay cao

Lâm Anh Quang là tác giả của bàn thắng duy nhất vào phút 90+2 để giúp đội bóng thành Nam đánh bại SLNA 1-0 thuộc vòng 7 LS V-League 2021 diễn ra sân Thiên Trường vào tối 4-4. 

Nam Định giành chiến thắng quan trọng trước SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định giành chiến thắng quan trọng trước SLNA. Ảnh: MINH HOÀNG

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tại V-League và giúp đội bóng thành Nam xây chắc vị trí thứ 5 với 12 điểm. Để có được 3 điểm, Nam Định đã trải qua trận cầu đầy kịch tính và mang đậm dấu ấn chiến thuật. Hai đội tiếp cận trận đấu rất nhanh và liên tiếp tạo ra những pha “ăn miếng trả miếng” về khung thành của nhau. 

Văn Đức của SLNA tung cú sút đầu tiên ngay phút thứ 1 và đến phút 14, Lâm Anh Quang bên phía đội chủ nhà thử tài thủ môn Văn Hoàng với cú đánh đưa bóng đập đất đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu bất ngờ giảm xuống trong 15 phút cuối hiệp 1 và khiến tỉ số hoà 0-0 được hai đội giữ nguyên đến hết hiệp. 

Nam Định tiếp cận hiệp 2 với việc đẩy cao đội hình. Trong khi SLNA liên tiếp đưa ra 3 sự thay đổi trong 15 phút đầu tiên. Phút 68, Thanh Trường bắt vô-lê đưa bóng đi vọt xà ngang của SLNA trong gang tất. Đây là trận đấu mà hàng thủ của Nam Định tiếp tục giữ sự ổn định khi chia cắt Phan Văn Đức và Bruno Henrique rất tốt. 

Đánh bại SLNA, Nam Định tiếp tục bay cao ảnh 1 Hàng thủ SLNA gặp nhiều vất vả trong trận này
Chính sự chắc chắn nơi hàng thủ giúp các cầu thủ tấn công yên tâm để gia tăng sức ép về phía SLNA vào cuối trận. Nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được đền đáp vào đúng phút cuối cùng. Nam Định được thực hiện pha đá phạt bên cánh trái, Lâm Anh Quang bật cao hơn tất cả để đánh đầu ghi bàn, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội nhà. Cầu trường Thiên Trường vỡ oà cảm xúc sau bàn thắng của đội trưởng này. 

Thất bại này đẩy SLNA xuống vị trí thứ 11 với 7 điểm. Vòng tới, đội bóng xứ Nghệ sẽ hành quân đến làm khách của CLB TPHCM, vốn đang khủng khoảng với 4 trận thua liên tiếp. 

Tin cùng chuyên mục