Đánh bại Nam Định 1-0, CLB Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng

Với bàn thắng ghi được ở phút 90 của Quốc Phương, CLB Sài Gòn “nghẹt thở” vượt qua Nam Định trong cuộc chiến trụ hạng.

Quốc Phương ghi bàn thắng quyết định cho CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Quốc Phương ghi bàn thắng quyết định cho CLB Sài Gòn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Bước vào trận đấu, hai đội chơi khá thận trọng với mục đích thăm dò lẫn nhau. Sau 20 phút, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tỷ số vẫn 0-0 trong điều kiện thời tiết khá xấu khi trời đổ mưa lớn tại sân Thống Nhất. Trời mưa, sân trơn đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng trận đấu.

Diogo có pha đánh đầu khá nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Văn Phong bên phía CLB Sài Gòn ở phút 40, đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu. Kết thúc hiệp một, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, hai đội chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đội chủ nhà Sài Gòn muốn chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng trong khi Nam Định muốn giành 3 điểm để bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ.

Đánh bại Nam Định 1-0, CLB Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng ảnh 1 HLV Thành Công có trận khởi đầu... thành công. Ảnh: DŨNG PHƯƠMG
Cả hai đội đều có những cơ hội rõ rệt ở những phút sau đó. Diogo có pha dứt điểm chệch cột dọc CLB Sài Gòn trong gang tấc ở phút 48. Ngọc Duy có pha treo bóng nguy hiểm ở phút 60, tuy nhiên hậu vệ Nam Định đã kịp thời cản phá.

Nhìn chung khoảng 30 phút đầu hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không tận dụng được. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng phút 90, cầu thủ vào sân thay người Quốc Phương bất ngờ ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 đầy quý giá cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, CLB Sài Gòn chính thức vượt qua TPHCM và Nam Định để vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V-League 2018.

Tin cùng chuyên mục