Đánh bại Hà Lan, Roberto Mancini phục hồi phẩm chất tuyển Ý

Bất kể đội quân màu Da cam đang có phong độ cao, Ý vẫn ghi chiến thắng quan trọng trên sân khách để vượt lên đầu bảng 1 của League A tại giải đấu Nations League. Trận đấu là trò chơi cân não, nơi Dwight Lodeweges tung chiêu nhưng Mancio vẫn là người nói tiếng quyết định.
Nicolo Barella ăn mừng bàn thắng
Nicolo Barella ăn mừng bàn thắng

HLV tạm quyền Dwight Lodeweges rất hy vọng sẽ chính thức kế nhiệm Ronald Koeman trong vai trò thuyền trưởng Hà Lan sau khi đã có chiến thắng 1-0 trước Ba Lan. Nhà cầm quân 62 tuổi thay đổi chiến thuật khi tiếp Ý trên sân nhà bằng cách chơi bóng dài từ trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk. Tiền đạo Memphis Depay chủ yếu trong vai trò di chuyển không bóng để làm rối loạn hàng thủ Ý. Các tiền vệ Donny van de Beek hay Gini Wijnaldum chiếm lĩnh không gian dâng lên dứt điểm.

Chiến thuật đó không tồi chút nào khi tân binh Manchester United là van de Beek có hai cơ hội ngon ăn và Wijnaldum 1 lần. Chính HLV trưởng của Ý là Roberto Mancini và tiền đạo Lorenzo Insigne thừa nhận lối chơi bóng dài của Hà Lan khiến cho các cầu thủ tuyển Ý đuối sức ở những phút cuối trận.

Ý cũng tạo được áp lực đáng kể lên khung thành chủ nhà nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ ít nhất đã một lần tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Đó là phút bù giờ đầu tiên của hiệp một khi Ciro Immobile chuyền bóng rất chuẩn để Nicolo Barella đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Tuyển Ý dù đuối sức trong những phút cuối trận nhưng vẫn kiên cường phòng ngự để bảo toàn tỷ số 1-0. HLV Lodeweges thừa nhận là Hà Lan đã thua một đội chơi hay hơn dù cả hai đều rất quyết tâm.

Đúng là Ý trội hơn Hà Lan trong trận đấu hai bên đều chơi tấn công nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Ý có sự trở lại của đội trưởng Giorgio Chiellini sau 454 ngày vì chấn thương và lần đầu tiên ra mắt của Manuel Locatelli. Cả hai đều chơi rất ổn khi Chiellini giúp hàng thủ không bị thủng lưới và Locatelli tạo ra những đường tấn công mạnh mẽ và đa dạng hơn cho Ý.

Chiến thắng tối thiểu vừa đủ giúp Ý đứng đầu bảng 1 của League A ở giải đấu Nations League với 4 điểm sau 2 trận. Hà Lan và Ba Lan cùng có 3 điểm, trong khi Bosnia chỉ có 1 điểm. Nations League sẽ trở lại vào giữa tháng 10 khi Ý làm khách của Ba Lan và Hà Lan làm khách của Bosnia.

Tin cùng chuyên mục