Đánh bại Guam, U19 Việt Nam nuôi hy vọng tranh đầu bảng

Chiến thắng 4-1 trước Guam ở lượt trận thứ hai bảng J vòng loại Giải U19 châu Á 2020 diễn ra vào ngày 8-11 trên sân Thống Nhất giúp thầy trò HLV Philippe Troussier có được 6 điểm. 

U19 Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Ảnh: Dũng Phương
U19 Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Ảnh: Dũng Phương

Tuy nhiên 3 điểm ở trận đấu này vẫn không thể giúp U19 Việt Nam giành được ngôi đầu. Bởi ở trận cầu trước đó, Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng đậm 9-0 trước Mông Cổ. Đội tuyển xứ Phù tang cũng sở hữu 2 chiến thắng như U19 Việt Nam nhưng lại xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ (+19 so với +6 của Việt Nam).

Thêm một trận đấu không có gì khó khăn đối với các học trò ông Philippe Troussier. Bằng chứng chỉ sau 5 phút bóng lăn, đội bóng áo trắng có bàn mở điểm. Từ tình huống xuất hiện trong khu vực cấm địa của đối thủ, Hữu Nam tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi hiểm hóc làm tung lưới đối phương.

Một thế trận vượt trội hoàn toàn được U19 Việt Nam tạo ra. Chuyện bàn thắng tiếp theo chỉ là vấn đề thời gian đối với đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Tình huống xử lý khéo léo trong vạch 16m50 của Tấn Thành giúp cầu thủ này nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút thứ 28.

Kim đồng hồ chuyển đến phút 32, U19 Việt Nam có bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ đường căng ngang của Hữu Nam, Quốc Đạt trong tư thế không ai theo kèm dễ dàng đệm bóng cận thành.

Đánh bại Guam, U19 Việt Nam nuôi hy vọng tranh đầu bảng ảnh 1 Với hiệu số hiện nay, Việt Nam sẽ gặp khó trong việc tranh vé vớt vào VCK nếu đứng nhì bảng chung cuộc
Sớm dẫn trước 3-0 với thế trận nhỉnh hơn khiến đội bóng áo trắng thi đấu có dấu hiệu chủ quan. Chỉ 1 phút sau, tình huống mắc sai lầm của thủ môn Văn Chuẩn đã tạo điều kiện để đối thủ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Bước vào phòng nghỉ trong giờ giải lao, HLV Philippe Troussier thực hiện những điều chỉnh. Điều này giúp các học trò xốc lại tinh thần và tạo ra hàng tá cơ hội trong 45 phút còn lại. Tuy nhiên sự phung phí của hàng công khiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giầy của đội chủ nhà.

Phải đợi đến phút 86, U19 Việt Nam mới có bàn thắng để ấn định chiến thắng 4-1. Hữu Nam khép lại ngày thi đấu thăng hoa bằng tình huống dứt điểm nối sau pha căng ngang của Minh Trọng.

Tin cùng chuyên mục