Đánh bại cựu vương Quảng Nam, Hà Tĩnh lọt vào nhóm tranh chức vô địch

Mặc dù không có quyền tự quyết định việc có lọt vào Top 8 hay không, nhưng tân binh Hà Tĩnh đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời của mình trong trận đấu với cựu vương Quảng Nam ở vòng 13 V-League 2020.

Hà Tĩnh bất ngờ vào tốp 8. Ảnh: HTFC
Hà Tĩnh bất ngờ vào tốp 8. Ảnh: HTFC

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng tạo dựng được lợi thế trước đội khách. Phút thứ 8, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Bruno Henrique nhận đường chuyền từ đồng đội bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Cường. 

Bị dẫn bàn từ sớm buộc đội khách phải vùng lên tìm kiếm bàn gờ. Tuy nhiên đội hình Quảng Nam dâng lên quá cao đã tạo ra nhiều khoảng trống để hàng công Hà Tĩnh thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đáng lẽ ra tỷ số trận đấu đã là 2-0 cho đội chủ nhà nếu cú đặt lòng vào khung thành trống của tiền đạo Tuấn Hải không bị hậu vệ Quảng Nam quay về cản phá ngay gần vạch vôi.

Hiệp đấu thứ 2 thực sự là một cuộc rượt đuổi tỷ số thú vị giữa hai đội. Phút thứ 48, Tuấn Hải nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú đá cận thành đưa bóng trúng tay thủ thành Văn Cường trước khi lăn vào lưới.

Đánh bại cựu vương Quảng Nam, Hà Tĩnh lọt vào nhóm tranh chức vô địch ảnh 1 Bruno vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: ĐC
Đội bóng xứ Quảng kiên quyết không buông xuôi và vùng lên mạnh mẽ trong những phút tiếp theo. Kết quả là không lâu sau bàn thua thứ 2, Quảng Nam đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Văn Trạng. Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn một lần nữa được Hà Tĩnh tái lập nhờ bàn thắng của tiền đạo Mansaray ở phút thứ 71 trước khi Hà Minh Tuấn ghi bàn thắng thứ 2 cho Quảng Nam ở phút thứ 73. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, cho dù hai bên còn tạo ra một vài cơ hội nữa trong những phút còn lại.

Với chiến thắng 3-2 trước Quảng Nam, tân binh Hà Tĩnh đã chính thức giành vị trí thứ 8 chung cuộc sau khi kết thúc giai đoạn l và lọt vào nhóm tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục