Đặng Văn Lâm nhận đặc ân của HLV Park Hang-seo

Thủ môn mang trong mình hai dòng máu Việt - Nga sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, thay vì hội quân tại Hà Nội như đồng đội.
Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 của ông Park. Ảnh: ANH KHOA
Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 của ông Park. Ảnh: ANH KHOA

Đặng Văn Lâm đang thi đấu tại J-League 1 (Giải VĐQG Nhật Bản) trong màu áo của Cerezo Osaka. Theo quy định FIFA, CLB chủ quản chỉ nhả người của mình lên đội tuyển quốc gia trong thời gian thi đấu của FIFA’s day. Đó cũng là lý do mà Văn Lâm không xuất hiện trong bảng danh sách 37 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập trong hai tuần rèn quân tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 7-5. 

Và kể cả được Cerezo Osaka cho phép trở về Việt Nam tập trung, quy định cách ly ba tuần của Chính phủ Việt Nam cũng là rào cản lớn nhất với Lâm “tây” khi hòa nhập với đồng đội trong nước. Bởi vào ngày 26-5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyên cơ riêng để sang thẳng UAE. 

 Hiểu cách ngắn gọn, thủ môn Việt kiều này không cần trải qua quá trình kiểm tra phong độ tại Việt Nam như các đồng đội. Bởi sau quá trình tập luyện tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo sẽ gút lại danh sách trước khi sang UAE. 

Đặng Văn Lâm nhận đặc ân của HLV Park Hang-seo ảnh 1 Thầy trò ông Park sẽ hội ngộ vào ngày 10-5 tới đây 
Văn Lâm chỉ có thể hội quân cùng thầy trò HLV Park Hang-seo sớm nhất sau ngày 31-5, một ngày sau khi Cerezo Osaka thi đấu trận cuối cùng tại J-League 1 để các cầu thủ trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Điều này đồng nghĩa Lâm “tây” cũng lỡ hẹn với trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam với Jordan, dự kiến tổ chức vào ngày 31-5. 

 Thủ môn 28 tuổi sẽ đáp thẳng chuyến bay từ Nhật Bản sang UAE để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Tại đây, Văn Lâm có một tuần tập luyện cùng thầy trò HLV Park Hang-seo, trước khi đội tuyển bước vào trận đấu gặp Indonesia vào 23g45 ngày 7-6. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn phải kiểm chứng phong độ của cựu thủ môn Hải Phòng trước khi ra quyết định ai là người bắt chính trong khung gỗ.

 Tại 5 trận đấu trước tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Lâm bắt chính cả 5 và chỉ để thủng lưới 1 bàn thua.  

Tin cùng chuyên mục