Đặng Văn Lâm gia nhập Thai-League

Từ thành công lớn ở AFF Cup 2018 khi cùng đội tuyển Việt Nam giành Cúp vô địch, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam và của CLB Hải Phòng sẽ chia tay V-League trong năm nay để gia nhập Thai-League trong thành phần CLB Muangthong United.

Đặng Văn Lâm đã có 1 năm 2018 thật thành công. Ảnh: MINH HOÀNG
Đặng Văn Lâm đã có 1 năm 2018 thật thành công. Ảnh: MINH HOÀNG

Một nguồn tin cho biết Văn Lâm sẽ sang CLB Muangthong với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm mức lương 10.000USD/tháng, con số rất khác biệt so với việc anh nhận được ở Hải Phòng hiện nay.

Cũng từ sau AFF Cup, Văn Lâm đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB, nhà môi giới không chỉ ở trong nước mà còn nhiều quốc gia khác nhưng sau cùng anh đã xác định cập bến ở Thái Lan. Do đang còn hợp đồng nên việc rời khỏi Hải Phòng, thủ môn này sẽ tốn phí đền bù và mọi chi phí cho CLB Muangthong chi trả.

Văn Lâm những tưởng không có cơ hội thể hiện mình khi hồi đầu năm qua, Bùi Tiến Dũng đã gây “sốt” qua VCK U23 châu Á và Asiad 2018. Nhưng anh đã được HLV Park Hang-seo trao cơ hội tại AFF Cup và đã khẳng định mình ở giải đấu này. Có thể hình lý tưởng và khả năng ra vào hợp lý, Văn Lâm đang là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Đặng Văn Lâm gia nhập Thai-League ảnh 1 Anh nhanh chóng khẳng định vai trò số 1 trước đàn em Tiến Dũng
Như vậy, Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu với bản hợp đồng chuyển nhượng cùng mức thu nhập khá cao. Trước đây đã có nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu như Lê Huỳnh Đức, Lương Trung Tuấn, Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường... nhưng hầu hết đều là sự giao hảo giữa 2 CLB hoặc sang thi đấu có thời hạn nhằm quảng bá sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục