Đặng Văn Lâm bắt đầu tập phục hồi sau phẫu thuật

Thủ môn Đặng Văn Lâm bước vào quá trình tập phục hồi dưới giáo án của HLV thể lực riêng biên soạn, và được giám sát bởi đội ngũ y tế thuộc Cerezo Osaka (Nhật Bản).
Đặng Văn Lâm đang nghỉ ngơi bên gia đình ở Nga. Ảnh: NVCC
Đặng Văn Lâm đang nghỉ ngơi bên gia đình ở Nga. Ảnh: NVCC

Sau khi phẫu thuật vai trái thành công ở Nhật Bản vào hôm 7-10, Văn Lâm được CLB chủ quản Cerezo Osaka cho phép trở về Nga thăm gia đình. Đây cũng là quãng thời gian Lâm “tây” bước vào những bài tập đầu tiên trong quá trình tập phục hồi hậu phẫu thuật. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam cùng HLV thể lực riêng Ashrapov Jam đã lên kế hoạch chi tiết với trọng tâm vào các bài tập ở phòng gym và bể bơi.

Ông Ashrapov Jam sẽ ở bên Văn Lâm trong quá trình tập phục hồi để đưa ra những điều chỉnh, góp ý sửa đổi tùy vào thực tiễn. Quan trọng nhất, cả hai có cùng quan điểm không đốt cháy giai đoạn nhằm tránh nguy cơ tái phát chấn thương có thể nặng hơn trong tương lai. Giáo án tập luyện của Lâm tại Nga sẽ được báo cáo và giám sát bởi đội ngũ y tế cũng như ban huấn luyện thuộc Cerezo Osaka.

Trước mắt, Văn Lâm sẽ ở Nga trước khi quay trở lại Nhật Bản vào đầu năm 2022. Đây cũng là quãng thời gian “người nhện” sinh năm 1993 bước vào giai đoạn cuối cùng của quá trình tập phục hồi. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Lâm “tây” mất khoảng 4 tháng để có thể trở lại thi đấu cho CLB và xa hơn đội tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm bắt đầu tập phục hồi sau phẫu thuật ảnh 1 Thủ môn Đặng Văn Lâm dính chấn thương trong buổi tập với CLB chủ quản Cerezo Osaka
Văn Lâm gặp chấn thương nặng trong buổi tập của Cerezo Osaka chuẩn bị cho trận đấu gặp Pohang Steelers tại AFC Champions League 2021. Điều này khiến thủ môn của đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman trong tháng 10 tại vòng loại World Cup 2022 dù trước đó đã có tên trong danh sách. HLV Park Hang-seo lập tức triệu tập thủ môn Trần Nguyên Mạnh lên thay thế.

Văn Lâm cũng bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2021 với những trận đấu tại Cerezo Osaka, AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất Lâm “tây” ra sân trong thất bại 0-1 của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Australia trên sân Mỹ Đình vào tháng 9. Nếu kế hoạch phục hồi đi đúng lộ trình, cựu thủ môn Hải Phòng FC sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 sang năm.

Tin cùng chuyên mục