Đua xe MotoGP

Đăng quang ở San Marino, Marquez vượt mặt Dovizioso

Hệ giải đua xe MotoGP mùa này đang đối mặt với những biến động rất lớn lao.
Đăng quang ở San Marino, Marquez đã vượt mặt Dovizioso
Đăng quang ở San Marino, Marquez đã vượt mặt Dovizioso

Sau vụ tai nạn khiến cho tay đua hàng đầu người Ý Valentino Rossi (thuộc đội đua Movistar Yamaha) bị ngã gãy chân xương chày và xương mác ở cẳng chân phải, buộc phải tạm nghỉ ngơi một thời gian, cuộc chạy đua giành ngôi vô địch thế giới mùa này đã trở nên rộng mở, cơ hội đã trải dài ra cho mọi người.

Đăng quang ở San Marino, Marquez vượt mặt Dovizioso ảnh 1 Marc Marquez trên bục nhận giải
Bước vào chặng đua San Marino Grand Prix, tay đua 24 tuổi người Tây Ban Nha Marc Marquez (thuộc đội đua Repsol Honda, số xe 94) đã tận dụng thời điểm “nhiễu nhương” này để xuất sắc đánh bại Danilo Petruci (Italia, OCTO Pramac Racing, số xe 9) sau 28 vòng đua với thành tích 50 phút 41 giây 565, nhanh hơn tay đua người Ý 1 giây 192. Về đích thứ 3 là một tay đua người Ý khác, trước đó đang tạm dẫn đầu trên bảng điểm xếp hạng là Andrea Dovizioso (thuộc đội đua Ducati, số xe 4). Với kết quả này, Marquez nhận được 25 điểm thưởng; trong khi đó Petruci có được 20 điểm thưởng và Dovizioso chỉ được 16 điểm thưởng.
Đăng quang ở San Marino, Marquez vượt mặt Dovizioso ảnh 2 Marquez bốc đầu xe ăn mừng chiến thắng ...
Đăng quang ở San Marino, Marquez vượt mặt Dovizioso ảnh 3 ...Và chụp hình tự sướng cùng các thành viên trong đội đua
Sau San Marino Grand Prix, một tình huống “nhạy cảm” đã diễn ra. Dù có cùng 199 điểm trên bảng xếp hạng của mùa giải năm nay, nhưng Marquez đã vượt mặt Dovizioso nhờ vào việc anh này có thành tích Á quân ở các chặng đua nhiều hơn đối thủ người Ý (cả 2 cùng có 4 lần đăng quang ngôi vô địch, nhưng Marquez có 2 lần thắng vị trí Á quân so với vỏn vẹn 1 lần của Dovizioso). Cũng trên bảng thành tích này, đồng đội của Rossi là Maverick Vinales (Tây Ban Nha, xe số 25) đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 183 điểm. Riêng Rossi, người được tiên đoán sẽ chỉ quay trở lại vào giữa tháng 10 tới đây (!??), hiện đang có 157 điểm, xếp ở vị trí thứ 4.

Tin cùng chuyên mục