Đặng Nam chia sẻ bí quyết giải cơn khát vàng cho TDDC Việt Nam

Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam phải chờ đến ngày thi đấu thứ 3 mới có tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 30, với chiến thắng từ một cái tên quen thuộc.

Đặng Nam chính thức giải cơn khát HCV cho TDDC Việt Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Đặng Nam chính thức giải cơn khát HCV cho TDDC Việt Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY

Ở nội dung vòng treo chiều 3-12, Đặng Nam đã xuất sắc đoạt HCV với số điểm 13.867. Anh vượt qua đối thủ lớn nhất Carlos Yulo (Philippines) bằng phong độ thuyết phục. Đây là tấm HCV đầu tiên của Thể dục dụng cục (TDDC) Việt Nam sau 3 ngày tranh tài.

Điều này đã giải tỏa phần nào sức ép cho ban huấn luyện TDDC Việt Nam, bởi đội đã tạch vàng trong 2 ngày thi đấu đầu tiên. Trong chiều này 3/12, ngoài tấm HCV của Đặng Nam, các VĐV Việt Nam còn giành thêm 1 HCĐ và 2 HCB. Đáng nói, các nữ VĐV không rơi vào cảnh trắng tay như 2 năm trước khi đã có 2 huy chương của Đỗ Thị Vân Anh (HCĐ, nhảy chống) và Đỗ Thị Ngọc Hương (HCB, xà lệch).

Vòng treo là nội dung sở trường của Đặng Nam. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Vòng treo là nội dung tủ của Đặng Nam. Cách đây 2 năm, HLV Trương Minh Sang còn đội tuyển đã dự đoán ở Đông Nam Á khó có đối thủ có thể đọ lại được với VĐV Việt Nam, bởi độ khó của các động tác. Và điều đó đã đúng trong ngày thi đấu 3/12.

Đây là tấm HCV SEA Games cá nhân thứ 4 trong sự nghiệp của Đặng Nam sau các kỳ Đại hội 2011, 2015 và 2017. Tất cả đều ở nội dung vòng treo. Anh trở thành 1 trong những VĐV giàu thành tích nhất của TDDC Việt Nam.

Vượt qua Carlos Yulo là điều không đơn giản, bởi VĐV này mới vô địch thế giới và đoạt 2 HCV SEA Games trước đó ở nội dung thể dục tự do và toàn năng. Ngoài ra, VĐV 19 tuổi này còn tuyên bố muốn thâu tóm toàn bộ các HCV ơ các nội dung tham dự.

Đánh bại đối thủ "rắn mặt" Carlos Yulo của nước chủ nhà, Đặng Nam tiếp tục khẳng định thế mạnh ở nội dung vòng treo. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Tuy nhiên ý định này đã không thành với phong độ xuất sắc của Đặng Đặng Nam. Ngoài thất bại ở vòng treo, Carlos Yulo cũng chỉ nhận HCB nội dung ngựa tay quay. Sau lễ trao giải, Đặng Nam đã chia sẻ bí quyết chiến thắng của mình.

Anh nói: “Năm nay, BTC SEA Games không có những nội dung đồng đội. Vì vậy, ban huấn luyện cũng như các VĐV đã thống nhất tập trung vào các đơn môn thế mạnh là vòng treo, xà kép và nhảy chống. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ Carlos Yulo để có bài thi tốt ngày hôm nay”.

Đây là tấm HCV SEA Games thứ 4 trong sự nghiệp của Đặng Nam (giữa). Ảnh: KHƯƠNG DUY
Với tấm HCV của Đặng Nam, TDDC Việt Nam tự tin hướng đến những ngày thi đấu kế tiếp. Hy vọng giành vàng sẽ đặt vào Đinh Phương Thành (xà kép) và Lê Thanh Tùng (nhảy chống). Đối thủ lớn nhất của họ không ai vẫn là Carlos Yulo.

Tin cùng chuyên mục