Đẳng cấp Liverpool đã vượt xa Man.United

Khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng Man.United du hành đến Anfield vào Chủ nhật với những tuyên bố “ồn ào” rằng ông không xem Liverpool là đội bóng vĩ đại chừng nào họ thắng được danh hiệu, thì đồng nghiệp của ông là Jurgen Klopp đang bình thản thể hiện sự tài ba của mình.

Man.United (trái) đang tụt lại phía sau Liverpool về mọi mặt. Ảnh: Getty Images
Man.United (trái) đang tụt lại phía sau Liverpool về mọi mặt. Ảnh: Getty Images

Một thống kê vừa được Daily Mail công bố từ các nhà dự báo, rằng vị thế đội bóng kiếm tiền giỏi nhất bóng đá Anh trong 27 năm qua của Man.United sẽ đến hồi cáo chung ở mùa này. Theo tính toán, thì Man.Unted sẽ thu được từ 560-580 triệu bảng mùa này, tùy thuộc vào tiến trình của họ ở Europa League. Tuy nhiên, Liverpool còn kiếm được nhiều hơn thế, có thể gần 600 triệu bảng nếu họ tiến xa nhất tại Champions League.

Nếu điều đó xảy ra, thì một lần nữa, là sự khẳng định về sự vượt trội hoàn toàn của Liverpool về mặt tài chính, khi trước đó đội chủ sân Anfield đã giành được hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục tại Anh cùng nhãn hàng thể thao khổng lồ Nike - lên đến 80 triệu bảng mỗi mùa, vượt xa con số 75 triệu bảng/mùa mà Man.United đang nhận từ adidas. Cần nhắc lại, hợp đồng tài trợ này chỉ có hiệu lực từ mùa tới, và cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ còn vượt xa hơn trong tương lai.

Còn như Solskjaer nói, đang chờ xem Liverpool thắng bao nhiêu danh hiệu để trở nên vĩ đại, thì đồng nghiệp của ông là Klopp sẽ cho ông cơ hội để…đếm nó trong thời gian tới. Năm 2019, Liverpool ít nhất đã có danh hiệu Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Còn trong năm 2020, gần như chắc chắn họ sẽ có thêm chức vô địch Premier League. Thậm chí, với việc các đối thủ chính liên tục trượt chân, mà bằng chứng là Man.City vừa bị cầm hòa 1-1 tại Cryatal Palace vào đêm qua, thì câu hỏi lúc này là Liverpool có khiến kỷ lục vô địch sớm nhất (của Man.United mùa 2000-2001 hay Man.City mùa 2017-2018, cùng vô địch sớm trước 5 vòng đấu) sớm bị… xếp xó hay không.

Đẳng cấp Liverpool đã vượt xa Man.United ảnh 1 Mà khác biệt chắc chắn xuất phát từ tài năng từ nhà cầm quân của 2 đội. Ảnh: Getty Images    

Đẳng cấp mà Liverpool đang có là những danh hiệu lớn nhất đang lần lượt đến với họ, và chắc chắn nó được tạo nên bởi tài quyền biến của HLV Klopp - người biết cần tập trung cho mục tiêu nào quan trọng, biết làm thế nào để xây dựng nên một đội bóng có thể duy trì khả năng thành công trong thời gian dài. Và đẳng cấp hơn hẳn cũng được thấy rõ cả trong phát biểu của nhà cầm quân người Đức trước trận tiếp đón Man.United hôm nay.

Trong lúc Solskjaer gợi nhớ về lịch sử nhằm kích động tinh thần chiến đấu của Man.United, thì với Klopp đơn giản là chuỗi 38 trận bất bại là điều không phải đội bóng nào cũng làm được: “Điều chúng tôi quan tâm lúc này không phải là đối thủ mạnh-yếu thế nào, mà là chúng tôi có chơi tốt hay không. Nếu chúng tôi ở mức tốt nhất, đơn giản là mọi đối thủ của chúng tôi sẽ đối mặt với trận đấu rất khó khăn. Trận đối đầu Liverpool - Man.United được nói nhiều là vì lịch sử, Vào thời xa xưa, bạn thấy đó là một trận đấu đặc biệt bởi vì mọi người bay vào nhau, họ cố loại cầu thủ của nhau khỏi sân. Tôi thì không bao giờ muốn thấy điều đó, ít nhất từ đội bóng của tôi! Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong cả trận đấu chứ không chỉ trong các tình tiết vụn vặt trên sân”.

Tin cùng chuyên mục