Dàn tuyển thủ ‘tiếp lửa’ ngày hội tuyển sinh bóng đá nữ TPHCM

Sáng 22-7 tại CLB thể thao Tao Đàn, Trung tâm TDTT quận 1 phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá TPHCM tổ chức tuyển sinh bóng đá nữ năm 2022. Trợ lý HLV đội tuyển nữ Việt Nam Đoàn Thị Kim Chi cùng 3 tuyển thủ Thùy Trang, Bích Thùy và Tuyết Ngân đã có mặt để động viên các tài năng nhí.

Các thí sinh chụp hình giao lưu với các nữ tuyển thủ Việt Nam. ẢNH: HỮU THÀNH
Các thí sinh chụp hình giao lưu với các nữ tuyển thủ Việt Nam. ẢNH: HỮU THÀNH

Trong buổi giao lưu trước khi bước vào bài kiểm tra, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã kể lại quá trình ngày đầu chập chững bước vào Tao Đàn - “cái nôi” của bóng đá nữ TPHCM và Việt Nam. Dù đối diện những thử thách, nhưng dưới sự hỗ trợ từ ban giám đốc, các thầy/cô, HLV và nhân viên thuộc Trung tâm, trên hết nỗ lực không ngừng của chính bản thân, các nữ tuyển thủ đã vượt qua khó khăn và giờ đã trở thành những trụ cột của CLB nữ TPHCM và đội tuyển Việt Nam, góp công lớn trong tấm vé dự World Cup nữ đầu tiên vào năm 2023.  

Những “cô gái vàng” của bóng đá nữ Việt Nam cũng gửi những lời chúc các “viên ngọc thô” đến tham gia tuyển sinh sẽ gặp nhiều may mắn và thành công với đam mê mà mình chọn lựa.  

Dàn tuyển thủ ‘tiếp lửa’ ngày hội tuyển sinh bóng đá nữ TPHCM ảnh 1 Tuyết Ngân và Thùy Trang đầy vui vẻ khi chia sẻ với các  ài năng nhí. ẢNH: HỮU THÀNH
“Lần đầu tiên ngày hội tuyển sinh bóng đá nữ TPHCM có kết hợp với việc giao lưu với các nữ tuyển thủ. Các em gái đam mê với trái bóng tròn, nay có dịp được gặp thần tượng và trò chuyện ở ngoài đời. Nhìn mọi người háo hức, mừng rỡ lắm! Ngay cả HLV Kim Chi, Thùy Trang, Bích Thùy và Tuyết Ngân đầy háo hức tham gia giao lưu, qua đó tạo nguồn động lực cho các em thể hiện hết mình trong bài kiểm tra. Chương trình đáng lẽ có Huỳnh Như, nhưng tiếc không thể đến dự vì cô vừa đoạt danh hiệu đoàn viên tiêu biểu nên đến Quận đoàn Quận 1 dự lễ”, ông Đào Huy Hùng - phụ trách tuyển sinh bóng đá nữ TPHCM chia sẻ với SGGPO.   

Theo ban tổ chức, tính đến 8g sáng 22-7 có tổng cộng 68 thí sinh thuộc lứa tuổi 11 đến 13 tham gia thi tuyển. Con số đăng ký nhiều hơn, nhưng vì một số điều kiện khách quan nên không thể đến thi tuyển. Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ có kế hoạch tổ chức “bù” để các tài năng được thỏa mãn đam mê, tham gia tuyển sinh nhằm tránh không bỏ sót nhân tài.  

Dàn tuyển thủ ‘tiếp lửa’ ngày hội tuyển sinh bóng đá nữ TPHCM ảnh 2 Các thi sinh tham dự tuyển sinh. ẢNH: HỮU THÀNH
“Sau khi tuyển chọn, chúng tôi sẽ thông báo về phụ huynh của các thí sinh trúng tuyển về một số yêu cầu kèm theo như hoàn tất hồ sơ, phải vào CLB để có thể vừa tập luyện, vừa học văn hóa. Từ đó, chúng tôi mới thông kế số liệu chính thức để gửi đến nhà trường. Quan trọng các em phải đam mê và ham thích đi theo con đường chuyên nghiệp trong tương lai thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện”, ông Hùng tiếp lời.

Tin cùng chuyên mục