Dần rõ ràng chuyện Wenger sẽ ở lại

Với việc hé lộ kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải tới, HLV Arsene Wenger cũng đồng thời làm rõ câu chuyện tương lai của ông trước cơn bão tin đồn sẽ chia tay vào cuối mùa.

HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp cục cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp cục cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal mùa giải này đã tiếp tục trải qua những điều tồi tệ nhất, họ phải sớm kết thúc những mục tiêu quốc nội và cũng từ đó, câu chuyện tương lai của nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp trở thành đề tài nóng bỏng trong nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, “điệp khúc” cũ đã trở lại một lần nữa, Arsenal lại tiếp tục thói quen chơi bùng nổ vào cuối mùa. Từ việc thua đến 8 trận kể từ đầu năm 2018 cho đến ngày 4-3, thì hiện Pháo thủ đang tạo nên mạch 6 chiến thắng liên tiếp, và chuyện Wenger có phải ra đi hay không giờ đã không còn ai nói đến.

HLV Wenger gần đây đã phải thừa nhận về mùa giải thất vọng, ông bày tỏ hối tiếc vì bản thân đang trở thành nguyên nhân của những khán đài trống vắng của sân Emirates khi người hâm mộ tẩy chay…Nhưng, cũng đồng thời, ông vừa như khẳng định chưa sẵn sàng cho một cuộc chia tay, ít nhất cho đến khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải tới.

Sau chiến thắng 3-2 trước Southampton hôm Chủ nhật, HLV Wenger đã dành rất nhiều thời gian để nói về kế hoạch của mùa giải tới. Khi được hỏi liệu Arsenal có cần mua thêm tiền đạo, khi mà Danny Welbeck và Alex Iwobi vừa chơi ấn tượng góp công vào chiến thắng, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh với Standard Sport: “Hàng tiền đạo chúng tôi có sự pha trộn rất tốt giữa kinh nghiệm và tài năng trẻ. Nhưng chúng ta sẽ thấy điều gì diễn ra vào cuối mùa giải”.

Arsenal để Shane Long mở tỷ số cho Southampton, xuất phát một lỗi khá sơ đẳng từ trung vệ Shkodran Mustafi. Tiếp đó, đến lượt một trung vệ khác là Calum Chambers mắc sai lầm để Charlie Austin gỡ hòa 2-2. Điểm yếu phòng ngự cũng được HLV Wenger nói đến: “Chúng tôi là một đội chơi tấn công. Vì vậy, đôi khi các hậu vệ không có được sự tập trung tốt nhất. Tất nhiên, trong thời gian tới, chúng tôi phải tìm ra cách để tạo sự cân bằng hơn trong phòng ngự”.

Tin cùng chuyên mục