Đan Mạch viết tiếp giấc mơ

Không chỉ HLV Kasper Hjulmand tin điều đó dù Đan Mạch của ông chỉ lách qua khe cửa hẹp đầy thần kỳ, tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 của họ còn được thừa nhận về tính xứng đáng từ chính HLV của tuyển Phần Lan - đội tuyển đã bị Đan Mạch lấy mất vị trí nhì bảng.

HLV Kasper Hjulmand tin rằng Đan Mạch hoàn toàn xứng đáng đi tiếp.
HLV Kasper Hjulmand tin rằng Đan Mạch hoàn toàn xứng đáng đi tiếp.

Với chiến thắng ngoạn mục 4-1 trước tuyển Nga ở lượt đấu cuối bảng B, trong khi Phần Lan đã thua tuyển Bỉ 0-2, diễn biến trên đã giúp Đan Mạch trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu Âu lọt vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi thua 2 trận đầu tiên ở vòng bảng. Sau khi bất ngờ làm đảo lộn mọi dự dự đoán để đăng quang ngôi số 1 châu Âu ở kỳ giải 1992, thì đây là một chiến tích lớn khác xứng đáng được ghi vào sử sách bóng đá Đan Mạch.

HLV Hjulmand của Đan Mạch tin rằng việc họ tiến đến vòng 1/8 của Euro 2020 là phần thưởng cho các cầu thủ của ông, những người đã hoàn thành nhiệm vụ của mình sau cú sốc chứng kiến đồng đội Christian Eriksen đột quỵ trong trận đấu với Phần Lan ở ngày khai màn. Tiền vệ chủ chốt Eriksen đã gục ngã trên sân trong trận thua 0-1 trước Phần Lan, chỉ vừa hồi phục và xuất viện 2 ngày trước trận cầu quyết định với tuyển Nga.

“Thật là một đêm khó tin! Chúng tôi đã hy vọng về một đêm kỳ diệu như thế”, HLV Hjulmand đánh giá. “Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào họ có thể quay trở lại sau những gì đã trải qua, vì vậy công lao lớn nhất thuộc về các chàng trai của tôi. Thật khó để diễn tả hết những gì mà tập thể này đã trải qua trong vài tuần qua, nhưng chúng tôi luôn nghĩ về Christian. Tinh thần đồng đội và cách mọi người đóng góp vào chiến tích này thật tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi 3 trận ở đẳng cấp rất cao và các cầu thủ của chúng tôi xứng đáng nhận được điều này”.

Đan Mạch viết tiếp giấc mơ ảnh 1 Cầu thủ Đan Mạch thành công cũng nhờ nguồn động lực to lớn từ khán đài.

Giờ đây, Đan Mạch thấy cơ hội tiến xa là không nhỏ khi đối thủ ở vòng 1/8 tại Amsterdam vào thứ bảy là tuyển Xứ Wales khá vừa tầm. HLV Hjulmand tin rằng đây đây sẽ là một trận đấu cân bằng, nhưng cảnh báo thêm Đan Mạch không thể đánh giá thấp một đối thủ từng vào đến bán kết Euro 5 năm trước: “Xứ Wales là một đối thủ rất khó khăn. Họ đã tiến xa trong thời gian qua và có những cầu thủ tuyệt vời. Đây sẽ là một trận đấu cần bằng vì vậy thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra. Đó sẽ là một trò chơi rất thú vị”.

Trong khi đó, ở một buổi họp báo khác, HLV Markku Kanerva của Phần Lan sau khi bày tỏ thất vọng vì thua tuyển Bỉ 0-2 và biết mình rơi xống vị trí thứ 3 bảng B, đồng nghĩa chỉ còn hy vọng đi tiếp mong manh với vỏn vẹn 3 điểm, cũng đã dành lời khen tặng cho Đan Mạch: “Xin chúc mừng Đan Mạch. Tôi tin rằng họ xứng đáng với vị trí thứ 2. Sự ủng hộ từ người hâm mộ của họ thật tuyệt vời. Các cầu thủ được tiếp thêm rất nhiều năng lượng từ đó”.

Tin cùng chuyên mục