Đan Mạch toàn thắng, Van Gaal khởi đầu không tốt với Hà Lan

Hiện tượng Euro 2020, tuyển Đan Mạch đã trở thành đội tuyển đầu tiên chạm đến mốc 4 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022, khi Daniel Wass và Joakim Maehle lập công liên tiếp trong chiến thắng 2-0 trước Scotland.

Đan Mạch tiếp tục nguồn cảm hứng chiến thắng tại Euro 2020.
Đan Mạch tiếp tục nguồn cảm hứng chiến thắng tại Euro 2020.

Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand đã kết liễu Scotland với 2 bàn thắng trong 2 phút (14 và 15) tại sân vận động Parken, nơi gần đây chứng kiến họ khởi đầu kỳ giải vô địch châu Âu đầy hào hùng. Đội tuyển từng lọt vào bán kết Euro 2020 giờ có thành tích 100% sau 4 trận, và dẫn đầu vững chắc ở bảng F để tràn đầy khả năng giành quyền tham dự World Cup ở Qatar vào năm sau.

Trận đấu này bị ảnh hưởng khá nhiều về chuyên môn. HLV Hjulmand của Đan Mạch đã mất 7 cầu thủ trong số đội hình mà ông đã chọn ban đầu cho vòng loại, với Martin Braithwaite, Kasper Dolberg và Jannik Vestergaard trong số những người vắng mặt. Tuy nhiên, Scotland cũng du hành với một đội hình suy giảm nhiều do chấn thương và các vấn đề về Covid-19, khiến Andrew Robertson của Liverpool được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh phải chứ không phải là vị trí thường thấy ở cánh trái.

Cục diện tại bảng F sau 4 lượt trận. Đan Mạch dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối. Israel sau chiến thắng lớn 4-0 tại Đảo Faroe đang xếp nhì với 7 điểm. Áo sau chiến thắng 2-0 tại Moldova cũng đang có 7 điểm và xếp thứ 3. Scotland hiện có 5 điểm. Ở lượt đấu tới ngày 5-9, Đan Mạch chỉ làm khách tại Đảo Faroe, trong khi Áo và Israel quyết chiến nhau, nên Scotland có cơ hội vượt lên khi chỉ tiếp đón Moldova.

Đan Mạch toàn thắng, Van Gaal khởi đầu không tốt với Hà Lan ảnh 1 Hà Lan và Na Uy chia điểm trong trận đầu tiên của HLV Louis van Gaal.

Trong khi đó, tại bảng G, tân HLV Louis van Gaal đã có khởi đầu nhiệm kỳ 3 không tốt khi chứng kiến Hà Lan phải ngược dòng thủ hòa 1-1 tại Na Uy. Erling Haaland đưa chủ nhà Na Uy vượt lên dẫn trước ở phút thứ 20, nhưng Davy Klaassen đã gỡ hòa 17 phút sau đó. Đội khách nắm thế thượng phong sau giờ nghỉ, nhưng họ đã không thể tận dụng tốt nhất cơ hội của mình và đành chấp nhận kết quả hòa

Nhưng Hà Lan thấy mình không bị bỏ xa khi 2 đối thủ chính Thổ Nhĩ Kỳ và Montenegro cũng hòa nhau 2-2 hôm thứ tư. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bất bại sau 4 trận, đang dẫn đầu với 8 điểm. Hà Lan, Montenegro và Na Uy lần lượt xếp sau với cùng 7 điểm. Ở lượt đấu tới này 4-9, Hà Lan phải nỗ lực giành chiến thắng trước Montenegro trên sân nhà, vì Thổ Nhĩ Kỳ chỉ làm khách tại Gibraltar còn Na Uy nhiều khả năng sẽ có trọn 3 điểm ở Latvia.

Tin cùng chuyên mục