Đan Mạch sắp hoàn thành vòng loại “không tì vết”

Chiến thắng 4-0 trước Moldova có thể chưa giúp Đan Mạch trở thành đội châu Âu đầu tiên giành tấm vé đến VCK World Cp 2022, nhưng nó sẽ thúc đẩy hơn nữa để “những chú lính chì” hoàn thành vòng loại một kỳ giải lớn độc nhất vô nhị.

Đan Mạch tiếp tục hướng đến hoàn thành một kỳ vọng loại khó tin.
Đan Mạch tiếp tục hướng đến hoàn thành một kỳ vọng loại khó tin.

Chiến thắng trước Moldova đã giúp Đan Mạch có 7 trận thắng liên tiếp, và hiện vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Bàn thắng của đội trưởng Simon Kjær từ chấm phạt đền là một trong bốn bàn thắng trong vòng 21 phút trước giờ nghỉ giải lao, từ phút 23 đến 44, giúp Đan Mạch nâng tổng số bàn thắng lên 26 - thành tích ghi ban tốt nhất tại vòng loại của 55 quốc gia châu Âu. Và giờ đây, có thể hướng đến thứ ba để giới mộ điệu có thể được chứng kiến Đan Mạch giành vé cùng một kỳ vòng loại ấn tượng nhất của bóng đá thế giới. Đối thủ tiếp theo là chủ nhà Áo, đội vừa thắng tại Quần đảo Faeroe với tỷ số 2-0, nhưng hiện chỉ xếp vị trí thứ 4 của bảng F.

Trước loạt trận này, đã có sự mong chờ Đan Mạch sẽ sớm đoạt vé, nhưng Scotland đã ngăn cản nó với nỗ lực tuyệt vời của Scott McTominay. Tiền vệ đang khoác áo Man.United  ghi bàn muộn để ấn định chiến thắng 3-2 trước Israel tại Hampden Park. Với chiến thắng này, Scotland xếp nhì bảng với 14 điểm, và kém Đan Mạch 7 điểm trước 3 vòng đấu cuối. Mặc dù vậy, cơ hội đến Qatar của Scotland giờ chỉ còn là cạnh tranh với Israel và Áo (cùng 10 điểm) cho vị trí thứ 2 bảng F và tấm vé đá play-off. Scotland tiếp theo làm khách tại Quần đảo Faeroe vào thứ ba, trong khi Israel tiếp Moldova.

Đan Mạch sắp hoàn thành vòng loại “không tì vết” ảnh 1 Thụy Điển tiếp tục nỗ lực bám đuổi Tây Ban Nha.

Ở diễn biến quan trọng tại bảng B. Alexander Isak đã ghi một bàn thắng tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 của Thụy Điển trước Kosovo, giúp đội bóng thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm so với ngôi đầu của Tây Ban Nha - đội không đá vòng loại trong tháng 10 vì thi đấu ở Nations League. Trong khi đó, Hy Lạp cũng tận dụng cơ hội vươn lên với chiến thắng 2-0 tại Georgia. Tương quan bảng đấu, Tây Ban Nha có 13 điểm sau 6 trận, Thụy Điển có 12 điểm sau 5 trận và Hy Lạp có 9 điểm sau 5 trận. Ở lượt trận tiếp theo ngày 12-10, Thụy Điển sẽ có lợi thế sân nhà khi quyết đấu Hy Lạp.

Đan Mạch sắp hoàn thành vòng loại “không tì vết” ảnh 2 Thụy Sĩ đã tận dụng cơ hội thu hẹp khoảng cách với Italia.

Tương tự là tại bảng C, với việc đội đầu bảng Italia (14 điểm sau 6 trận) không thi đấu vòng loại trong tháng này vì bận tham dự Nations League, Thụy Sĩ đã tận dụng cơ hội thu hẹp khoảng cách khi đánh bại Bắc Ailen với tỷ số 2-0. Thụy Sĩ hiện có 11 điểm sau 5 trận, hơn đội thứ 3 là Bắc Ailen (5 trận) đến 6 điểm nên họ là đội duy nhất sau Italia còn cơ hội đến Qatar. Nếu Thụy Sĩ thắng tại Lithuania vào ngày 12-10, họ sẽ có cơ hội quyết đấu cho ngôi đầu khi làm khách đến Italia trong tháng 11.

Tin cùng chuyên mục