Đan Mạch – Phần Lan 0-1: Hjobjerg sút hỏng phạt đền, chủ nhà bất ngờ thua trận

Sân Parken ở Copenhagen đông kín khán giả, mang đến bầu không khí hội hè thực sự sau 1 năm dài hiu quạnh vì Covid-19 ở châu Âu. Hơn 16.000 khán giả đã hào hứng chờ đón trận cầu giữa 2 đợi bóng láng giềng, nhưng chẳng ai biết rằng họ đang trải qua một đêm đầy kịch tính, nơi ngôi sao Christian Eriksen đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết.
Christian Eriksen bất ngờ đột quỵ
Christian Eriksen bất ngờ đột quỵ

Đan Mạch tỏ ra lấn lướt người láng giềng Phần Lan khi ép sân và sút cầu môn liên tục. Trong 20 phút đầu, thủ thành Lukas Hradecky đã 2 lần phải phóng người đấm bóng trước những pha dứt điểm của Yussuf Poulsen và Christian Eriksen.

Phần Lan chỉ hy vọng vảo những pha phản công nhằm vào tiền đạo kỳ cựu Pukki nhưng cặp trung vệ xuất sắc của Đan Mạch, Kjaer và Christensen vẫn luôn nói tiếng quyết định.

Bầu không khí ồn ào ở Parken bỗng im bặt ở phút 42 khi tiền vệ Christian Eriksen đổ gục xuống sân. Ngôi sao Inter Milan đã đột quỵ, nằm bất động trên sân trước khi các nhân viên y tế cấp cứu anh đến hơn 10 phút. Eriksen được đưa đến bệnh viện trong lúc ban tổ chức họp khẩn và thông báo trận đấu bị hoãn.

Khán giả vẫn nán lại sân để chờ tin về Eriksen và họ được tưởng thưởng bởi tin vui từ bệnh viện khi người ta thông báo Eriksen đã tỉnh lại và nói chuyện được.

Đan Mạch – Phần Lan 0-1: Hjobjerg sút hỏng phạt đền, chủ nhà bất ngờ thua trận ảnh 1 Eriksen đổ sụp trên sân  khiến tuyển Đan Mạch hoảng loạn
Đan Mạch – Phần Lan 0-1: Hjobjerg sút hỏng phạt đền, chủ nhà bất ngờ thua trận ảnh 2 Các cầu thủ Đan Mạch đứng quanh để che cho nhân viên y tế cấp cứu Eriksen
Trên khán đài, các CĐV Phần Lan hát vang “Christian” và phần còn lại của khán đài đã đáp lại bằng “Eriksen” khiến những người dự khán cảm thấy cực kỳ xúc động với cách các fan đoàn kết, sẻ chia để cùng nhau vượt qua cơn khủng hoảng.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói: “Những khoảnh khắc như thế này khiến mọi thứ trong cuộc sống trở nên thú vị. Tôi cầu chúc Christian hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng và cầu nguyện gia đình anh ấy có sức mạnh và niềm tin. Những lúc này, sự đoàn kết của đại gia đình bóng đá thật mạnh mẽ, anh và gia đình mang theo những lời chúc tốt đẹp và những lời cầu nguyện của mọi người. Tôi đã nghe thấy người hâm mộ của cả hai đội hô vang tên anh ấy. Bóng đá đẹp và Christian chơi nó đẹp".

Tin vui tử bệnh viện giúp ban tổ chức trận đấu có đủ tự tin và sự đồng thuận từ 2 đội để nối lại trận đấu còn đang dang dở từ… phút 41.

Gần 2 giờ sau khi sự cố diễn ra, trận đấu được nối lại khi Đan Mạch đưa Mathias Jensen vào thay vị trí của Eriksen. Kết thúc hiệp 1, con số thống kê cho thấy Đan Mạch kiểm soát bóng đến 61%, tung ra 12 cú sút với 4 quả trúng đích.
Đan Mạch – Phần Lan 0-1: Hjobjerg sút hỏng phạt đền, chủ nhà bất ngờ thua trận ảnh 3 Joel Pohjanpalo đánh đầu ghi bàn
Hiệp 2 diễn ra với nhịp điệu không thay đổi. Đan Mạch vẫn lấn sân khiến Phần Lan phải lui về phòng thủ. Nhưng bất ngờ diễn ra ở phút 58 khi lưới của Đan Mạch rung lên sau quả đánh đầu cận thành của Joel Pohjanpalo từ quả tạt của Jere Urenon. Đấy là pha dứt điểm đầu tiên và trúng đích của Phần Lan trong suốt trận, tương phản với 23 cú sút của Đan Mạch vời 6 quả trúng đích.
Đan Mạch – Phần Lan 0-1: Hjobjerg sút hỏng phạt đền, chủ nhà bất ngờ thua trận ảnh 4 Hjobjerg sút phạt đền bị thủ thành Lukas Hradecky bắt gọn

Đúng 12 phút sau đó, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi hậu vệ Phần Lan Arajuri đốn ngã Poulsen trong khu cấm. Nhưng tiền vệ Tottenham Hjobjerg đã vụng về trên chắm 11m khi cú sút quá lộ của anh đã để thủ thành Lukas Hradecky phóng người bắt gọn.
Chiến đấu kiên cường trong quãng thời gian còn lại, Phần Lan đã giành được chiến thắng trong một đêm đầy cảm xúc, đan xen giữa nỗi sợ hãi, hoảng loạn, nỗi đau và niềm hạnh phúc.  

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ và CĐV Phần Lan ăn mừng chiến thắng đầu tiên của họ ở Euro, trong lúc các fan Đan Mạch cũng không quá buồn bởi thần tượng của họ đã thoát khỏi móng vuốt của tử thần.

Tin cùng chuyên mục