“Dân chơi” Nick Kyrgios: Chửi trọng tài, đập vợt, cự cãi CĐV và giao bóng dưới vai

Cái tên Nick Kyrgios, lại nóng lên một lần nữa, và lần này, vẫn lại là những vấn đề không hề liên quan đến chuyên môn. Tạm “yên ắng” một thời gian, sau khi bị Rafael Nadal mắng là thiếu tôn trọng người khác, Kyrgios đã “bùng nổ” với hàng loạt hành động khó có thể chấp nhận được, với trọng tài điều hành trận đấu, với CĐV và với cả đối thủ của mình.

Nick Kyrgios luôn là tâm điểm của những "trò lố"
Nick Kyrgios luôn là tâm điểm của những "trò lố"

Sau khi để thua bộ đôi Guido Pella (Argentina) và Joao Sousa (Bồ Đào Nha) trong trận đánh đôi nam ở vòng 1 của Miami Open 2019, Nicky Kyrgios (đấu cặp với Taloy Fritz của Mỹ) đã nổi điên chỉ thẳng mặt trọng tài chính điều hành trận đấu và chửi mắng ông này rất thậm tệ: “Cái quái gì xảy ra với ông vậy? Ông là một nỗi ô nhục. Ông là một nỗi ô nhục kinh tởm”.

Sau khi “buông” ra những lời này, Kyrgios đã không thể kềm chế sự tức giận của mình, anh này đập mạnh cây vợt xuống mặt sân đấu, khiến cây vợt của anh gãy nát. Trong khi người đồng đội của Kyrgios là Fritz chỉ còn biết… thu dọn hành trang trong im lặng, Kyrgios tiếp tục quay đầu ra sau để tranh cãi với những khán giả la ó, chế giễu anh.

“Dân chơi” Nick Kyrgios: Chửi trọng tài, đập vợt, cự cãi CĐV và giao bóng dưới vai ảnh 1 Đập vợt là hành động thường thấy của Kyrgios
Kyrgios lải nhải: “Mấy người nghĩ xem như vậy được không, được hay là không? Hãy cho tôi câu trả lời đi. Ông ta là một nỗi ô nhục. Tôi bước ra sân đấu và cống hiến hết 100% sức lực, và tôi phải đối phó với những thằng ngốc như là ông ta. Rồi liệu ông ta có bị phạt vì những sai lầm của mình không? Thật là rác rưởi, người ơi”.
Kyrgios đập vợt và mắng chửi trọng tài 
 Rời khỏi sân đấu và về lại khách sạn, dường như Kyrgios đã nhận ra sự quá đáng của mình, khi nghiệm về sự im lặng của Fritz trong suốt quá trình hành xử lỗ mãng của anh. Thế nên, tay vợt ngổ ngáo người Australia đã viết trên Twitter như thế này: “Hahahahaha. Tôi rất là xin lỗi Taylor Fritz. Nhưng huynh đệ ơi, tôi luôn đứng sau lưng cậu”.

Mọi chuyện vẫn chưa… chấm dứt ở đó. Trong trận đấu với Dusan Lajovic (Serbia) ở vòng 3 giải đơn nam, có thời điểm, Kyrgios không lo tập trung chuyên môn mà dành thời gian cãi nhau tay đôi với một CĐV ở trên khán đài. Do là, tay CĐV này cũng không vừa, rống lên với Kyrgios: “Hãy về cắt cái đầu mới đi”, trong thời gian của nửa đầu ván đấu đầu tiên.

Đương nhiên, tay CĐV quá khích này không phải tự nhiên kiếm chuyện. Đó là vì, Kyrgios vừa mới có một cú giao bóng dưới vai để thắng điểm trực tiếp Lajovic, sau khi vượt lên dẫn 3-1 và 40-0. Giao bóng dưới vai, thường chỉ để thực hiện trong các trận đấu giao hữu - biểu diễn, còn nếu sử dụng trong một trận đấu chính thức, giống như là sự xỉ nhục đối thủ bên kia sân. Nadal từng rất dị ứng với hành động này của Kyrgios.

Nhưng Kyrgios thì quan tâm gì với tôn trọng người khác hay không. Anh chỉ không thích người khác... không tôn trọng mình. Nghe giọng điệu từ tay CĐV, anh liền quay lại, tiến về phía khán đài và la lớn: “Anh có vé miễn phí hả? Anh đang có vé miễn phí sao? Sao anh lại đang xem tôi thi đấu vào tối Chủ nhật nhỉ. Anh không có gì để làm vào tối Chủ nhật à? Tối Chủ nhật, anh vẫn ở đây và xem tôi thi đấu. Anh đang làm cái gì vậy nhỉ?”.

Kyrgios tranh cãi với CĐV 

Khi trọng tài yêu cầu Kyrgios tập trung vào trận đấu, anh này cũng đứng đôi co vài câu với trọng tài rồi mới tiếp tục thi đấu với Lajovic – lúc đó vẫn kiên nhẫn đứng chờ Kyrgios “xong” với trò lố của mình. Nhưng anh này không “xong”. Cứ sau một vài tình huống đánh bóng, Kyrgios lại lầm bầm: “Tối Chủ nhật… Không làm gì…”.

Anh này thậm chí còn hướng lên khán đài và tiếp tục nói lời khiêu khích tay CĐV quá khích: “Tại sao anh không dành thời gian của buổi tối Chủ nhật để vui vầy cùng gia đình. Anh bạn à, gia đình của anh đâu rồi?”. Sau một tình huống khác, Kyrgios bắt quả bóng và thảy lên khán đài, với lờn nhắn: “Này, bắt quả bóng đi!”.

Hành động của Kyrgios, lúc này trái lại, lại không bị la ó chế giếu, mà được một làn sóng các CĐV ở SVĐ Hard Rock vỗ tay hoan nghênh. Họ thấy hay, thấy hài nên vỗ tay đó mà. Vì những hành động phân tâm, ảnh hưởng đến thời lượng trận đấu, trọng tài chính đã phạt cảnh cáo Kyrgios. Sau đó, để tránh hình hình xấu đi, BTC đã mời CĐV quá khích rời sân.

Toàn cảnh vụ Kyrgios giao bóng dưới vai và cự cãi với CĐV 

Kyrgios “hưởng thụ” từng khoảnh khắc khi CĐV quá khích buộc phải rời khỏi sân đấu dưới sự áp tải của nhân viên an ninh, còn nhiều hơn khoảnh khắc anh thắng chung cuộc Lajovic với điểm số 6-3, 6-1. Kyrgios có nói với giới phóng viên sau đó: “Tôi biết tôi đã đá anh ta khỏi sân đấu. Tôi thích chuyện đó. Tôi thích từng chi tiết của chuyện đó, và đám đông cũng thích như vậy”.

Tối nay, lúc 22 giờ, “dân chơi” – “gã tiểu tử ngổ ngáo” người Úc sẽ ra sân đánh trận vòng 4 với Borna Coric. Có thể xem đây là “đại chiến của Next Gen”, và chắc chắn, với các khán giả tò mò, sẽ có nhiều “kịch hay” để xem!

Tin cùng chuyên mục