‘Đàn chị’ chia sẻ bí quyết để có chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam

Quyết tâm phấn đấu và sự tự tin là điều mà tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy muốn nhắn nhủ đến “đàn em” tại đội tuyển nữ Việt Nam.
Bích Thùy trả lời phỏng vấn vào chiều 11-8. Ảnh: Đoàn Nhật
Bích Thùy trả lời phỏng vấn vào chiều 11-8. Ảnh: Đoàn Nhật

“Bất kể vị trí nào trên sân, dù cấp độ CLB hay đội tuyển Việt Nam đều có sự cạnh tranh quyết liệt. Chỉ có quyết tâm phấn đấu, tự tin mới có thể trưởng thành”, cầu thủ thuộc biên chế CLB nữ TPHCM chia sẻ ở buổi trả lời phỏng vấn vào chiều 11-8 tại Hà Nội. 

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình rèn quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được HLV Mai Đức Chung triệu tập cho mục tiêu trẻ hóa đội tuyển trong vài năm tới. Vốn có kinh nghiệm “ăn cơm tuyển” từ năm 2013 nên Bích Thùy nhận được nhiều kỳ vọng từ ban huấn luyện sẽ dẫn dắt và giúp các tài năng sớm trưởng thành.

“Tôi lúc nào cũng động viên các cầu thủ trẻ hãy luôn tự tin, đặc biệt khi tập luyện trên sân. Tôi chúc các tân binh sớm khẳng định được mình và trưởng thành”, cầu thủ sinh năm 1994 tiếp lời.

Tại vòng loại Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng B với các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Với độ vênh quá lớn về mặt trình độ, các học trò HLV Mai Đức Chung - đứng hạng 32 thế giới - được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành ngôi đầu, đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng chung kết. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các cầu thủ trẻ có dịp cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc quốc tế. 

‘Đàn chị’ chia sẻ bí quyết để có chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Bích Thùy trong buổi tập với đội tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung sẽ tạo “đất diễn” cho cầu thủ trẻ, nhưng với những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Bích Thùy, cô phải giữ vững phong độ để toàn đội hoàn thành mục tiêu đề ra. 

“Mục tiêu toàn đội tham dự vòng loại Asian Cup 2022 là giành vị trí nhất bảng. Bản thân tôi luôn có mục tiêu cố gắng tập luyện để có phong độ tốt nhất và cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình. Thời gian vừa qua, VFF đã luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất, từ tập luyện đến sinh hoạt cho toàn đội. Vì vậy, chúng tôi rất yên tâm phấn đấu”, tiền vệ quê Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục