Dàn cao thủ Billiards 3 băng Việt Nam hội tụ tại giải Hóc Môn 100 triệu đồng

Nếu không có gì thay đổi, tất cả các tay cơ hàng đầu Việt Nam đang có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới như Quyết Chiến, Quốc Nguyện … sẽ tham gia giải CLB Út Nhi Hóc Môn diễn ra từ ngày 12 đến 19-1. 

Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến sẽ tham gia giải.
Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến sẽ tham gia giải.

Trong những năm gần đây, phong trào Billiards Carom 3 băng phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Nhiều cơ thủ của chúng ta bắt đầu bước vào con đường chuyên nghiệp và tiếp cận được trình độ và đẳng cấp của billiards thế giới. Có thể nói 2018 là năm bùng nổ của Billiards Carom 3 băng Việt Nam với nhiều chiến công vang dội khiến bạn bè năm châu phải nể phục. Làng billirads thế giới không hiểu tại sao Việt Nam lại phát triển nhanh đến thế. Tất cả những giải lớn gần đây, Việt Nam luôn có số lượng cơ thủ lọt vào tứ kết ở con số cao. Cách đây vài năm, chúng ta không có cơ thủ nào trong tốp 100 thế giới, thì bây giờ số lượng rất đông. Trong đó, người hùng vô địch World Cup Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện đang toại vị ở tốp 10 thế giới.

Để được thành công và đủ bản lĩnh vươn lên đẳng cấp thế giới như hôm nay, đó là một quá trình luyện tập, học hỏi không ngừng của các VĐV Việt Nam, cũng như việc tích cực dự các giải thế giới. Thế nhưng, việc các giải phong trào trong nước được tổ chức thường xuyên đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển billiards Carom 3 băng Việt Nam. Nó là những bước đệm đầu tiên cho rất nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam tiến vào làng billiards chuyên nghiệp, từ đó thăng tiến trên đấu trường thế giới.

Dàn cao thủ Billiards 3 băng Việt Nam hội tụ tại giải Hóc Môn 100 triệu đồng ảnh 1 Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải Út Nhi lần 1 năm 2018. 

Phong trào billiards Việt Nam đang phát triển mạnh với nhiều giải phong trào được tổ chức với mật độ khá dày. Gần như tháng nào cũng có 1 đến 2 giải phong trào với sự xuất hiện của các cơ thủ đẳng cấp. Theo cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện cho biết: “Chính nhờ những giải phong trào trong nước mà các cơ thủ hàng đầu có điểu kiện thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, cùng nhau hoàn thiện kỹ năng của từng cá nhân. Tuy mang là giải phong trào, nhưng chất lượng chuyên môn giải khá cao do quy tụ nhiều cơ thủ mạnh. Với mật độ tổ chức nhiều giải trong năm như hiện nay, tôi nghĩ Billiards Việt Nam ngày càng phát triển và nhân rộng ra thêm các tỉnh thành trên toàn quốc”.

Được biết, giải Út Nhi sắp tới dự kiến có hơn 300 cơ thủ tham gia, trong đó các hảo thủ hàng đầu quốc gia đều góp mặt như Trần Quyết Chiến (hạng 7 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 9 thế giới), Ngô Đình Nại (hạng 15 thế giới), Mã Minh Cẩm (hạng 21 thế giới), Dương Anh Vũ (hạng 36 thế giới)… Tổng giải thưởng của giải không thua gì giải quốc gia với 100 triệu đồng. Đây thực sự được xem là giải “làm nóng” cho các cơ thủ Việt Nam trước khi bước vào đấu trường World Cup trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục