Đám cưới của một fan nữ Chelsea nổi tiếng: Sự kỳ lạ của tình yêu

Chàng - một fan Quỷ đỏ trung thành
Nàng - một True Blue xinh xắn và nổi tiếng
Chàng - luôn sở hữu người đường bóng như thêu hoa dệt gấm trong sân phủi
Nàng - chỉ chạy lon ton theo các chàng trai True Blue bên ngoài sân đấu, đảm nhận nhiệm vụ tay hòm chìa khóa không quản tháng ngày

Điều gì lại giúp họ gắn kết mãi mãi cùng với nhau, cùng thề nguyện sánh vai uyên ương đi đến trọn cuộc đời?

Chắc chắn, đó không hẳn là sự đồng điệu trong tình yêu bóng đá, mà đó chính là sự kỳ lạ của tình yêu…

Nguyễn Hoàng My (với nickname nổi tiếng trong cộng đồng True Blue ở Việt Nam là Mèo Mập) luôn tạo một ấn tượng mạnh với người khác ngay trong ngày đầu gặp gỡ. Vóc dáng nhỏ bé, gương mặt hiền lành và dễ thương, điều đó hoàn toàn tương phản với hình ảnh một cô gái fan Chelsea tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, luôn luôn là đầu tàu của các hoạt động của Hội CĐV Chelsea tại Hà Nội (CFCHN) và từng đến với CFCVN từ khi còn nhỏ xíu - lúc còn đang học… lớp 10. Thời gian thấm thoát trôi, cô bé fan Chelsea ngày nào giờ đã trở thành một cô nàng trưởng thành và xinh đẹp, chuẩn bị lên xe hoa, bước qua một giai đoạn đáng trân trọng khác của cuộc đời, tuy nhiên, chắc chắn sẽ là: “Theo chồng nhưng không bỏ cuộc chơi!”, như những gì My đã từng mạnh dạn hứa.

Cô dâu Mèo Mập và chú rể Khánh Khỉ.

Phùng Gia Khánh (biệt danh trên sân phủi là Khánh Khỉ) là một fan Manchester United “gộc”. “Gộc” ở đây không chỉ có nghĩa Khánh là một fan Quỷ đỏ trung thành, không phải fan phong trào, mà Khánh còn được thừa hưởng gen hâm mộ đội bóng hàng đầu nước Anh từ… ông bà, đặc biệt là bà ngoại, người đã xem đội bóng áo đỏ thành Manchester từ lúc giải Anh chưa đổi tên thành Premier League như hiện nay. Nhìn tướng Khánh thi đấu trên sân bóng, không ai không khỏi giật mình, dáng người cao lêu khêu, chân tay dài ngoằng như… chân tay vượn. Nhưng bên cạnh cái vóc dáng cồng kềnh ấy lại là một lối chơi khéo léo và cực quái với những cú di bóng, giật bóng, xoay bóng để xoay chuyển luôn cả một thế trận. Nhìn lối đá máu lửa, giọng quát đồng đội muốn nổ trời, ai cũng tưởng Khánh rất dữ dằn ở ngoài đời. Nhưng thật ra, đó lại là một anh chàng vui tính, tếu táo, rất hay chọc phá mọi người, hay cười híp mắt, nấu ăn ngon và không hề đụng đến rượu bia. Thật lạ kỳ!

Nhưng kỳ lạ nhất vẫn là mối duyên tình giữa My Mèo và Khánh Khỉ. Rất nhiều người từng nói, fan Chelsea và fan Manchester mà ngồi nói chuyện với nhau chừng dăm ba câu, thể nào cũng có chửi bới và ẩu đả xảy ra. Trên các trang mạng xã hội Việt Nam, hai nhóm CĐV này giống như thể có mối thù xương máu từ thâm căn cố đế, cứ đợi dịp là lại sấn sổ vào nhau, làm om sòm hết cả lên. Nhưng trong tình yêu, những giá trị thương hiệu của đội bóng, sự sĩ diện kỳ quặc của các fan bóng đá… không thể tồn tại. Lần đầu tiên gặp nhau khi Blue FC (đội bóng của CFCHN) đá giao hữu với M.USVN (đội của Hội CĐV M.U ở Hà Nội), Khánh Khỉ đã ghi một dấu ấn khó phai trong lòng của My Mèo, anh chàng ghi bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Chắc hẳn, khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng đó, Khánh cũng không ngờ, mình đã ghi được một bàn thắng định mệnh của cuộc đời, và bắt đầu cho một chiến thắng… tình yêu mặn nồng khắc sâu trong tim của Hoàng My.

Và rồi họ quen nhau. Họ dắt tay nhau đi qua những ngày tháng thơ mộng nhưng cũng đầy sôi động của tuổi trẻ. Họ dắt tay nhau đi qua những trận bóng phủi máu lửa, nhưng chiến tuyến vốn chia đôi ngả giờ đây đã nhập lại thành một - Khánh Khỉ, theo tiếng gọi của tình yêu lung linh, đã về đầu quân cho Blue FC và trở thành một nhân tố không thể thiếu, một mắt xích trọng yếu ở đây, nôm na như thể… Cesc Fabregas đã về Stamford Bridge vậy. Họ cùng nhau đi off xem Chelsea thi đấu. Họ cùng nhau tham gia các hoạt động của CFCVN trên mọi miền đất nước như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An… Họ cùng chia sẻ niềm vui với nhau, với quả bóng tròn, với sắc Xanh và với sắc Đỏ. Ở nhà, họ sẵn sàng chấp nhận mỗi người chỉ xem ti vi đúng một hiệp đấu, nếu Chelsea và Manchester đá cùng giờ, để đều có thể xem được thần tượng của mình. Có lẽ, họ là hai CĐV đặc biệt nhất Việt Nam, một là True Blue, một là Manucian… không bao giờ cãi nhau vì những kết quả “tận đẩu tận đâu bên trời Tây”.

Chiều ngày hôm nay, họ sẽ làm đám cưới ở Nhà hàng Nhật Hồng (địa chỉ số 281 Tôn Đức Thắng, Hà Nội). Cộng đồng fan Chelsea ở Việt Nam, CFCVN, và cả những fan M.U ở Hà Nội đã và đang gửi những lời chúc mừng nồng ấm nhất đến cho đôi bạn trẻ. Hy vọng, họ vẫn sẽ giữ được nhiệt huyết của mình, nhưng quan trọng hơn, cầu chúc họ sẽ cùng nhau đi đến hết cuộc đời với hạnh phúc viên mãn…

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục