Đảm bảo tốt công tác an ninh trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, việc bảo đảm an ninh cho trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam – Nhật Bản và sau đó là trận Việt Nam – Saudi Arabia đã được Ban tổ chức lên kế hoạch.

Cuộc họp vào ngày 11-11 giữa đại diện VFF và các đơn vị Công an, An ninh địa phương
Cuộc họp vào ngày 11-11 giữa đại diện VFF và các đơn vị Công an, An ninh địa phương

Con số cụ thể là không chỉ hơn 300 cảnh sát của Công an Hà Nội làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu ở trên sân, trên khán đài mà còn có thêm hơn 150 nhân viên của một công ty bảo vệ chuyên nghiệp sẽ được điều động, nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 12.000 khán giả sẽ có mặt trên sân để theo dõi trận Việt Nam – Nhật Bản vào tối 11-11.

Toàn bộ nhân viên an ninh của trận đấu sẽ được xét nghiệm Covid trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày. Đây là trận thứ hai trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam, nhưng lại là trận đấu đầu tiên mở cửa đón khán giả. Vì thế, không chỉ đảm bảo an toàn về mặt an ninh mà còn cả chặt chẽ trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Khán giả vào sân sẽ qua 3 vòng an ninh được thiết lập sẵn, gồm kiểm tra vé cùng các giấy tờ liên quan đến y tế (khai báo y tế, xác nhận tiêm 2 mũi vaccine, xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19…). Quy định trên không chỉ áp dụng cho trận đấu giữa Việt Nam với Nhật Bản mà còn cho cả trận đấu sau đó giữa Việt Nam và Saudi Arabia.

Đảm bảo tốt công tác an ninh trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ảnh 1 Sân Mỹ Đình sau khi được sửa chữa
Cũng vào ngày 9-11, Tiểu ban an ninh trận đấu đã tổ chức họp với các đơn vị công an, an ninh địa phương và các đối tác liên quan. Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh, việc tổ chức hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11/2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Vì vậy công tác kiểm soát an ninh, ngoài các phương án an ninh thông thường, còn phải đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch.

“VFF cũng đã tiến hành làm truyền thông, phổ biến đến khán giả các quy định khi vào sân, rất mong các đơn vị phối hợp sẽ có sự đồng bộ trong việc kiểm soát an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, góp phần vào sự thành công chung trong công tác tổ chức hai trận đấu”, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Tin cùng chuyên mục