Đảm bảo an toàn tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022

Theo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn cho tất cả người tham gia.

Olympic Bắc Kinh 2022 chú trọng việc phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho các đoàn tham dự
Olympic Bắc Kinh 2022 chú trọng việc phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho các đoàn tham dự

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 20 -2-2022. Như vậy, Bắc Kinh sẽ trở thành thành phố đầu tiên tổ chức cả Thế vận hội mùa đông và mùa hè. Kỳ Olympic mùa hè ở Bắc Kinh đã diễn ra vào năm 2008.

Ông Thomas Bach – Chủ tịch IOC - chia sẻ, tương tự như ở Olympic Tokyo 2020, kỳ Thế vận hội mùa đông diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm sau cũng áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho các đoàn tham dự trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.

"Trong bối cảnh đại dịch vẫn đang tiếp diễn, nhưng chúng tôi – những thành viên trong ban tổ chức luôn cố gắng hết sức để tạo nên một kỳ Thế vận hội an toàn cho tất cả mọi người. Tương tự những điều đã làm ở Olympic Tokyo, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham dự tại Olympic mùa đông", vị Chủ tịch IOC nói, đồng thời kêu gọi các đoàn tham dự sẽ tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Trước đó, tại Olympic Tokyo 2020, phần lớn các huấn luyện viên, vận động viên và thành viên các đoàn tham dự đã được tiêm phòng vaccine trước khi đến Nhật Bản. Các VĐV hoạt động giới hạn tại một số địa điểm và Làng VĐV. Olympic Tokyo đã bị trì hoãn một năm và cuối cùng được tổ chức trong tình trạng không có khán giả hay du khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục