Dalglish: Mourinho sẽ lại “đậu xe buýt”

Lần đầu tiên Jose Mourinho dẫn dắt Man.United đụng độ với Liverpool là một trận hoà 0-0 cách đây gần 12 tháng. Trận đấu ấy diễn ra tại Anfield. Tỷ số là 0-0. Và tỷ lệ cầm bóng của Man.United là 35%, thấp nhất đối với một trận Premier League kể từ khi Opta bắt đầu thống kê kỹ thuật vào mùa giải 2003-2004. 

Kenny Dalglish tin rằng Mourinho sẽ không dũng cảm đôi công với Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Kenny Dalglish tin rằng Mourinho sẽ không dũng cảm đôi công với Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Dưới mắt Kenny Dalglish, một cựu cầu thủ và HLV huyền thoại của Liverpool, cuộc tái ngộ Liverpool-Man.United ngày mai (14-10) cũng sẽ diễn ra y như vậy. Ông nhận định: “Trận đấu giữa Liverpool và Man.United lúc nào cũng giằng co. Khi Man.United đến sân Liverpool năm ngoái, Mourinho đã “đậu xe buýt” trước khung thành. Không chỉ một xe, mà là nhiều chiếc xe có nhiều tầng. Lúc đó quá khó cho Liverpool, Ibrahimovic thậm chí suýt ghi được bàn quyết định vào cuối trận cho Man.United”.

Lần này, theo cách nói của Daglish, biết đâu chừng còn khó hơn - dù ông vẫn rất hy vọng ở đội nhà: “Man.United sẽ tiếp tục phòng ngự chặt nhưng nên nhớ họ cũng đang sở hữu những mũi nhọn tấn công rất lợi hại như Rashford, Lukaku và Martial. Thêm nữa, về mặt tâm lý mà nói, tôi cho rằng Mourinho sẽ làm mọi cách để hướng sức ép về phía Liverpool - dù với một trận lớn như thế này thì bên nào cũng áp lực. Nhưng nói gì thì nói, Liverpool vẫn đã tiến bộ từ khi có HLV Jurgen Klopp. Có thể ông ta bị chỉ trích vì số bàn thua, nhưng triết lý của Klopp là phải ghi nhiều bàn hơn đối thủ và đó là điều khán giả muốn thấy. Từ nay đến tháng 5-2018, sẽ có nhiều nụ cười hơn là nỗi phiền muộn”.

Trong khi đó, báo chí Anh lại có nhận định khác. Trên nhật báo Guardian mới ra hôm nay 13-10, các cây bút bình luận thừa nhận thói quen của Mourinho là phòng ngự thực dụng mỗi khi đến sân các đối thủ lớn. Mùa trước, quả là Mourinho chỉ đặt mục tiêu hàng đầu là không thua Liverpool: Ông ta nêm chặt tuyến giữa, huy động 2 cầu thủ tấn công biên vào công việc phòng thủ, để tiền vệ tổ chức tấn công Juan Mata ngồi dự bị, để 2 ngôi sao tấn công khác ở nhà và chấp nhận để cho tiền đạo Ibrahimovic lẻ loi ở tuyến trên. Tuy nhiên, theo Guardian, cuộc đụng độ tại Anfield mùa này sẽ phải khác.

Các bình luận viên của Guardian cho rằng Liverpool đang tổn thương: Phòng ngự kém thuyết phục, mất tiền đạo cánh tối quan trọng Sadio Mane và đang đứng dưới Man.United tới 7 điểm trong bảng xếp hạng Premier League. Theo đó, đây chính là cơ hội rất tốt cho Mourinho bất ngờ tấn công, đánh úp Anfield, ghi một chiến thắng để đời và qua đó khẳng định vai trò ứng cử viên vô địch sáng giá. Mùa qua, thầy trò Mourinho chỉ tìm được 2 điểm và ghi được 2 bàn trong 5 trận đấu trên sân 5 đội đứng đầu Premier League. Một ứng viên vô địch của mùa này thì không thể tiếp tục hèn kém như thế... 

Tin cùng chuyên mục