Đại thắng ngày ra mắt, Solskjaer tự tin nhắm tốp 4

Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định một vị trí trong 4 đội hàng đầu Premier League mùa này không phải là mục tiêu quá tầm đối với Man.United, sau khi đội chứng tỏ chất lượng hàng đầu với chiến thắng 5-1 tại Cardiff City.

Man.United đã có khởi đầu mới đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Man.United đã có khởi đầu mới đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ khởi đầu cuộc sống không Jose Mourinho bằng một diện mạo mới mẻ và một màn trình diễn tràn đầy năng lượng. Các bàn thắng của Marcus Rashford, Ander Herrera, Anthony Martial và cú đúp từ Jesse Lingard đã giúp Man.United lần đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu kể từ sau kết quả hòa 5-5 trước West Brom ở trận đấu cuối cùng của triều đại Sir Alex Ferguson hồi tháng 5-2013.

Nhưng điều quan trọng hơn, kết quả tại Xứ Wales đã giúp Man.United thu hẹp cách biệt với vị trí cuối cùng trong tốp 4 xuống còn 8 điểm, sau khi Chelsea bất ngờ để thua 0-1 trước đội khách Leicester. Lúc này, Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 6 với 29 điểm, nhưng chỉ còn kém 8 điểm so với 2 đội xếp trên là Chelsea và Arsenal - đội cũng đã thắng 3-1 trước trước đội khách Burnley vào thứ bảy.

HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Chúng tôi đang chậm hơn một vài đội, 8 điểm là khoảng cách không nhỏ, nhưng chúng tôi đang cho thấy sự thay đổi tích cực. Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là cố gắng thắng từng trận đấu ở phía trước. Chúng tôi không nhìn quá xa, nhưng lịch sử đã khẳng định chúng tôi luôn chơi tốt trong nửa cuối mùa giải. Man.United luôn là như vậy, mọi khả năng đều có thể xảy ra”.

Solskjaer chỉ có một buổi tập với đội hình mới sau khi nhận lời dẫn dắt đội bóng vào thứ tư, một ngày sau khi Mourinho bị sa thải. Vì vậy, dù đang có những tín hiệu lạc quan, nhưng còn quá sớm để dự báo về thành công trong tương lai. Trong quá khứ, kể từ khi Sir Alex rút lui vào hậu trường, cả 3/4 nhà cầm quân trước Solskjaer đều có khởi đầu rất ấn tượng ở Premier League với những chiến thắng có 3 bàn trở lên - bao gồm David Moyes (4 bàn), Mourinho (3), Ryan Giggs (4).

Đại thắng ngày ra mắt, Solskjaer tự tin nhắm tốp 4 ảnh 1 Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer mừng chiến thắng với những ngôi sao từng bị “ruồng bỏ” dưới thời Mourinho. Ảnh: Getty Images     

Nhưng, những tháng ngày đầu tiên của Solskjaer trên cương vị mới nơi đội bóng cũ có thể sẽ được tiếp tục trong những điều tốt đẹp. Sau khởi đầu ấn tượng, Quỷ đỏ chuẩn bị chơi 2 trận sân nhà liên tiếp trước các đối thủ không mạnh là Huddersfield (26-12) và Bournemouth (30-12), trước khi chào đón năm mới tại Newcastle (ngày 2-1-2019).

HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Tập thể này bao gồm những cầu thủ thật sự giỏi, những cầu thủ tài năng bật nhất. Tôi hài lòng với tất cả, từng người một. Khi bạn có Martial và Jesse Lingard ở hai bên, Rashford đá cao nhất và tất cả họ được hỗ trợ từ Paul Pogba, thật vui khi xem họ trình diễn. Miễn là chúng tôi giữ được tiêu chuẩn đó, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy điểm”.

“Hôm nay, họ đã tiếp cận trận đấu đúng cách, họ đã làm việc rất chăm chỉ. Một trong những điều tôi đã nói với các cầu thủ hôm nay đó là: khi bạn là Man.United, bạn cần không ngừng làm việc và nỗ lực. Không quan trọng đối thủ của chúng tôi là ai, trước hết chúng tôi cần chạy nhiều hơn họ. Sau đó, các kỹ năng sẽ lên tiếng và sẽ cho bạn cơ hội chiến thắng một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục