Đại hội VFF nhiệm kỳ 9: Ghế Chủ tịch khó có bất ngờ

Ngày 6-9 là hạn chót cùa việc giới thiệu các nhân sự chủ chốt ở VFF nhiệm kỳ tới, Qua tìm hiểu, ứng viên sáng giá cho ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới đây là ông Trần Quốc Tuấn, người hiện đang là Quyền chủ tịch VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn hiện còn là Phó ban thi đấu AFC
Ông Trần Quốc Tuấn hiện còn là Phó ban thi đấu AFC

Ông Trần Quốc Tuấn gần như không có đối thủ ở cuộc tranh đua vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới bởi sự ổn định và thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ngoài ra, ông còn được lòng, sự tín nhiệm của nhiều CLB, tổ chức thành viên.

Ông Trần Quốc Tuấn vốn được giao nhiệm vụ Quyền Chủ tịch VFF khóa 8 sau khi ông Lê Khánh Hải thôi chức hồi đầu năm và hiện đang là Chủ tịch Ban thi đấu của LĐBĐ châu Á (AFC). Ngoài ra, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực VFF khóa 8 được đề cử vào các vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Ông Cao Văn Chóng được đề cử vào vị trí mà ông đang giữ, đó là Phó chủ tịch phụ trách truyền thông.

Đại hội VFF nhiệm kỳ 9: Ghế Chủ tịch khó có bất ngờ ảnh 1 Đại hội thường niên mới đây của VFF
Trong đề án được thông qua, Ban chấn hành VFF khóa 9 bao gồm 17 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch (chuyên môn, tài chính, truyền thông - đối ngoại) và 13 ủy viên. Các ứng viên được chọn ra từ sự đề cử của 74 tổ chức thành viên thuộc VFF.

Theo Điều lệ, mỗi tổ chức thành viên được giới thiệu tối đa 17 ứng viên tham gia BCH. Để ứng cử, ứng viên phải nhận được giới thiệu của tối thiểu 2 tổ chức thành viên. 

Tin cùng chuyên mục