Đại hội thường niên VFF năm 2020: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Vào cuối tuần này, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2020 khoá VIII sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đại hội chờ đợi nhiều kỳ vọng từ dư luận qua những gì đã và đang làm trong giai đoạn bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

VFF nỗ lực chung sức cùng cộng đồng trong thời gian thiên tai, dịch bệnh
VFF nỗ lực chung sức cùng cộng đồng trong thời gian thiên tai, dịch bệnh

Kể từ đầu nhiệm kỳ của khoá VIII đến nay, VFF đã đương đầu với nhiều thử thách. Đầu tiên là Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa xin rút lui. Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn tạm kiêm nhiệm vai trò này. Tiếp đến là dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hệ thống bóng đá trên toàn cầu. Nhiều giải đấu đã phải huỷ, hoãn và kéo theo những khó khăn cho các Liên đoàn thành viên trong nỗ lực để đối phó.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi lo phòng chống dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam lại cùng chung tay ứng phó với các trận lũ lụt lịch sử tại miền Trung. Chưa bao giờ bóng đá Việt nói chung và các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phải đối mặt với nhiều khó khăn như năm nay. 

Thế nhưng giữa thiên tai, dịch bệnh, guồng quay của bóng đá Việt vẫn xoay. Việc trái bóng tiếp tục được lăn trên khắp sân cỏ từ Bắc chí Nam đã minh chứng các nhà tổ chức, tài trợ, đội bóng và giới chuyên môn đã biết cách vượt nghịch cảnh để có thể đưa các sân chơi được về đích an toàn. 

Đại hội thường niên VFF năm 2020: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất ảnh 1 Cầu thủ U22 Việt Nam nỗ lực tập luyện trong mùa dịch
VFF đã nhanh chóng tái khởi động các giải bóng đá trẻ, bóng đá nữ quốc gia cùng những giải đấu nằm ngoài hệ thống chuyên nghiệp. Hầu hết các giải đều diễn ra tại Trung tâm đào tạo VFF hoặc trung tâm PVF với đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất và thuận tiện trong việc phòng chống dịch. Các giải đều về đích an toàn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ lãnh đạo AFC, FIFA. 

Những nỗ lực, thành công của VFF trong việc cùng cộng đồng vượt khó, phòng chống dịch bệnh và thiên tai trong thời gian qua sẽ là điểm nhấn ở kỳ Đại hội thường niên tới đây. 

Nhưng một trong những nội dung nổi bật của đại hội là bầu Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Có khoảng 120 đại biểu dự đại hội thường niên, trong đó có 70 đại biểu được quyền biểu quyết (hoặc bỏ phiếu). Hồi tháng 8, Đại hội những tưởng đã được tiến hành, nhưng gần một tuần trước sự kiện này đã được thông báo hoãn do đang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc tổ chức đại hội có thể không an toàn.

Đại hội thường niên VFF năm 2020: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất ảnh 2 Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng cho biết mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất 

Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho đại hội thường niên VFF vào cuối tuần này đã được chúng tôi rà soát chu đáo, từ khâu văn kiện, hậu cần, đại biểu, khách mời cho đến công tác an ninh an toàn. Đại hội có sự giám sát trực tuyến của các tổ chức bóng đá quốc tế như AFF, AFC, FIFA, chúng ta sẽ tổ chức trang trọng, đúng quy định không chỉ ở công tác tổ chức đại hội theo thông lệ mà còn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại hội thường niên nằm trong chương trình định kỳ của VFF, vừa để tổng kết những hoạt động trong năm 2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian sắp tới, trong đó có công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà. Cùng với đó là kế hoạch hoạt động, những nhiệm vụ trọng tâm của các ĐTQG trong năm 2021. Bên cạnh đó, đại hội còn có thêm nội dung quan trọng đó là bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, vận động tài trợ". 

Đến nay chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ đã được chốt gồm 3 ứng viên là các ông Phạm Thanh Hùng - Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành, Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII.

Tin cùng chuyên mục