Đại hội thể thao trẻ châu Á sẽ diễn ra ở Sán Đầu vào tháng 11 năm 2021

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã tái khẳng định rằng thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc) sẽ tổ chức Đại hội thể thao trẻ châu Á (Asian Youth Games) lần thứ 3 vào tháng 11-2021.

Đại hội thể thao trẻ châu Á sẽ diễn ra ở Sán Đầu vào tháng 11 năm 2021

Đại hội thể thao trẻ châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore vào năm 2011 và sau đó tại Nam Kinh ở Trung Quốc vào năm 2013, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 28 tháng 11 năm sau.

Tổng giám đốc OCA Husain Al Musallam nói trong một lá thư gửi tới Liên đoàn bóng đá châu Á rằng: “OCA, trong khi vẫn duy trì chính sách cách ly rất nghiêm ngặt, vẫn đang tiếp tục hoạt động và liên lạc với các Ban tổ chức Á vận hội để đảm bảo rằng việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao trẻ châu Á không bị cản trở”.

“Về mặt này, tôi hân hạnh thông báo rằng OCA phối hợp với Ban tổ chức Đại hội thể thao trẻ châu Á Sán Đầu lần thứ 3 (SAYGOC) đã quyết định ngày diễn ra Đại hội từ ngày 20 đến 28-11-2021 và môn bóng đá có trong chương trình thi đấu”, ông Al Musallam khẳng định.

Như vậy, Đại hội thể thao trẻ châu Á sẽ “né” một sự kiện thể thao quan trọng khác trong năm sau. Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố Olympic Tokyo sẽ được tổ chức vào ngày 23-7 đến ngày 8-8-2021, ngày thi đấu mới được quyết định với sự đồng thuận của Chính phủ Nhật Bản và Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo.

Tin cùng chuyên mục