Đại hội thể thao toàn quốc: quần hùng cờ tướng hội tụ

Các kỳ thủ tiếng tăm nhất của làng cờ tướng Việt Nam đã có mặt tại Quảng Ninh, sẵn sàng bước vào thi đấu tranh các bộ huy chương danh giá tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh là các kỳ vương được người hâm mộ rất chờ đợi thể hiện tốt chuyên môn ở Đại hội năm nay. Ảnh: P.T.TRUNG
Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh là các kỳ vương được người hâm mộ rất chờ đợi thể hiện tốt chuyên môn ở Đại hội năm nay. Ảnh: P.T.TRUNG

Cờ tướng là một trong những môn thể thao trí tuệ được người hâm mộ quan tâm chú ý tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và các kỳ thủ bước vào thi đấu chính thức từ sáng 11-12 tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate ở Đông Triều (Quảng Ninh).

“Những kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị đều tham dự bởi tính chất tranh tài tại Đại hội thể thao toàn quốc luôn quan trọng, không ai muốn mất đi cơ hội giành chiến thắng nếu sai một nước tấn hay lỡ cờ ở một nước thoái”, phụ trách bộ môn cờ tướng (Tổng cục TDTT) – ông Tô Quốc Khanh chia sẻ. Toàn Đại hội có gần 200 kỳ thủ tham dự.

Đại hội thể thao toàn quốc kỳ này quy tụ các đơn vị Bắc Giang, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an Nhân dân, Đà Nẵng, Hà Nội, Long An, Quảng Ninh và TPHCM cử lực lượng tranh tài.

Nhiều kỳ vương của làng cờ tướng Việt Nam tham gia và có thể kể tới như Ương Dương Bắc, Đào Cao Khoa, Vũ Hữu Cường, Đặng Cửu Tùng Lân, Nguyễn Thành Bảo, Diệp Khai Nguyên, Nguyễn Minh Nhật Quang, Trềnh A Sáng, Tôn Thất Nhật Tân, Hà Văn Tiến, Lại Lý Huynh... Cờ tướng đua vào thi đấu 8 nội dung gồm cờ tiêu chuẩn nam, nữ cá nhân và đồng đội nam; cờ nhanh nam, đồng đội nam; cờ chớp nam cá nhân, đồng đội nam và cờ truyền thống đồng đội nam. Các nội dung cờ nhanh và cờ chớp thi đấu đầu tiên. Theo lịch cờ tiêu chuẩn, nội dung được quan tâm nhất, sẽ thi đấu từ ngày 13-12.

Tin cùng chuyên mục