Đại hội thể thao toàn quốc: Người khổng lồ Hà Văn Hiếu vật bất khả chiến bại hạng 125kg

Tính hấp dẫn các cuộc tranh tài của môn vật nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 cũng nằm ở hạng cân đại đô. Ở lần này, Hà Văn Hiếu (Ninh Bình) vô địch tuyệt đối hạng 125kg tự do nam.

Hà Văn Hiếu giành chiến thắng tuyệt đối hạng siêu nặng 125kg tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: N.CƯƠNG
Hà Văn Hiếu giành chiến thắng tuyệt đối hạng siêu nặng 125kg tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: N.CƯƠNG

Ngày tranh tài tiếp theo 6-12 của môn vật diễn ra tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), các khán đài đông đảo khán giả cổ vũ cho những đô vật khổng lồ xuất hiện ở các hạng cân 97kg nam và 127kg nam trong nội dung tự do.

Gọi họ là những người khổng lồ hoàn toàn không sai bởi với vóc dáng to lớn, các đô cử này có sức vóc hơn hẳn người thường nên trên sàn đấu, các cuộc tranh tài được khán giả rất chú ý và cổ vũ hết mình.

Tại hạng 125kg, Hà Văn Hiếu (Ninh Bình) thể hiện sức mạnh đáng kể khi chiến thắng đối thủ Hồ Đăng Trọng Khánh (TT-Huế) tại trận chung kết, qua đó giành tấm HCV cho bản thân ở Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Tấm HCV xem là niềm vui nhân đôi cho cá nhân Hiếu bởi vào tháng 5 vừa qua, cũng ở sàn đấu tại Gia Lâm (Hà Nội), đô vật này đã giành HCV khi thi đấu SEA Games 31. Tấm HCV của Hà Văn Hiếu là HCV thứ 3 mà thể thao Ninh Bình giành được tại Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 vào lúc này. Trong nội dung 125kg tự do nam, các đô vật Lê Đức Tài (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Bảo (Bắc Ninh) cùng giành HCĐ và đáng chú ý khi cả 2 VĐV này đều mới ở tuổi 17 (sinh năm 2005).

Trong khi đó, tại hạng 97kg tự do nam, Ngô Văn Lâm (Quân đội) vượt qua Nguyễn Văn Quảng (TT-Huế) tại chung kết và giành HCV.

SEA Games 31 vừa qua, Hà Văn Hiếu cũng có chiến thắng tuyệt đối và giành HCV nội dung đại đô 125kg ở giải. Ảnh: D.THUẬT

Cùng trong ngày tranh tài, các nội dung hạng nặng của vật tự do nam đã tranh tài và có các kết quả quan trọng gồm các ngôi vô địch thuộc về Cấn Tất Dự (Hà Nội, 74kg nam), Nguyễn Văn Hảo (Quân đội, 79kg nam), Trần Văn Trường Vũ (Quân đội, 86kg), Hoàng Văn Nam (Hải Phòng, 92kg.

Vào lúc này, đội vật Quân đội đang chiếm ưu thế dẫn đầu ở bảng xếp hạng khi giành được 5 tấm HCV trong khi Hà Nội mới có 4 HCV tạm xếp hạng nhì.

Tin cùng chuyên mục