Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022: Karate TPHCM có HCV đầu tiên

Trong ngày thi đấu 27-11, các VĐV kata đồng đội nam đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển karate TPHCM tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Các võ sĩ karate TPHCM đã giành được HCV đầu tiên tại Đại hội toàn quốc
Các võ sĩ karate TPHCM đã giành được HCV đầu tiên tại Đại hội toàn quốc

Sau màn trình diễn ấn tượng nội dung kata (biểu diễn) đồng đội nam, Lâm Quốc Việt, Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Thiện Vũ đã mang về số điểm cao nhất 24,94, vượt qua đội tuyển đối thủ Hà Nội có 24,6 điểm. Như vậy, các chàng trai của TPHCM đã giành được tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển ở đấu trường đại hội năm nay. Trong khi đội Hà Nội giành HCB, còn đội Kon Tum và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng giành HCĐ.

Trong cùng ngày, võ sĩ Lâm Quốc Việt bước vào bán kết nội dung kumite (đối kháng) hạng -67kg nam, song đáng tiếc VĐV TPHCM đã để thua tỷ số 1-3 trước Đặng Hồng Sơn (CAND) nên chỉ giành HCĐ chung cuộc.

Ở ngày thi đấu trước đó (26-11), karate TPHCM đã giành được 1 HCB do công của Lê Hoài An, Lê Trọng Bách, Lưu Tịnh Như và Nguyễn Trọng Khánh ở nội dung kata đồng đội hỗn hợp nam, nữ.

Môn karate thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra từ ngày 26 đến 30-11 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình, thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 400 VĐV đến từ 39 đoàn thể thao. Các võ sĩ tranh tài 25 bộ huy chương ở các nội dung kata (biểu diễn) và kumite (đối kháng). Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình cũng là địa điểm đã từng tổ chức môn karate của SEA Games 31 nên các trang thiết bị tiếp tục được sử dụng dành cho VĐV trong nước thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục