Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được kiểm tra việc thử doping chặt chẽ

Việc lấy mẫu kiểm tra chất cấm (doping) được diễn ra trong các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc và ở năm nay, công tác này tiếp tục là một trong những nhiệm vụ được theo dõi sát sao.

Tất cả đều mong muốn một giải đấu thể thao trong sạch và công bằng nhất đối với Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: THÀNH ĐẠT
Tất cả đều mong muốn một giải đấu thể thao trong sạch và công bằng nhất đối với Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Ngày 15-9 vừa qua, các đoàn tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã đăng ký xong danh sách sơ bộ dự Đại hội năm nay.

Đồng thời, tất các các môn thi đấu đã ban hành xong điều lệ tranh tài Đại hội thể thao toàn quốc ở môn thể thao của mình qua đó giúp các đơn vị nắm rõ cụ thể từng nội dung và quy định trong thi đấu rõ ràng nhất.

Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 do Bộ VH-TT-DL ban hành ngày 2-8 đã ghi rõ một trong các nhiệm vụ đề ra là “triển khai công tác ý tế và kiểm tra doping, phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tổ chức Đại hội an toàn, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh”.

Tại Đại hội thể thao toàn quốc năm 2014 ở Nam Định, ban tổ chức và Tổng cục TDTT chỉ thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra doping của một số VĐV môn bơi, cử tạ, điền kinh, TDDC. Trước khi Đại hội thể thao toàn quốc 2014 diễn ra thì khoảng 20 mẫu kiểm tra đã được lấy và tất cả kết quả đều là âm tính. Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018 tại Hà Nội, ban tổ chức có thực hiện việc lấy mẫu kiểm tra doping đối với VĐV của một số môn thể thao khác nhau và không có kết quả nào thông báo dương tính với chất cấm.

Đại hội thể thao toàn quốc năm 2010 tại Đà Nẵng, VĐV cử tạ Ngô Thị Hạnh của thể thao Hà Tĩnh đã dương tính với doping và bị loại kết quả.

Tin cùng chuyên mục