Đại hội thể thao toàn quốc: Kickboxing bắt đầu tranh tài

Sau karate và vật, môn kickboxing là môn thuộc nhóm võ thuật nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 bước vào thi đấu.

VĐV kickboxing đã bắt đầu thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: D.P
VĐV kickboxing đã bắt đầu thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: D.P

Nhà thi đấu thành phố Hải Phòng là địa điểm tổ chức môn kickboxing Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Theo đăng ký của Ban tổ chức, toàn Đại hội có 117 VĐV nam và 77 VĐV nữ góp mặt.

Đội kickboxing TPHCM là đoàn đăng ký số lượng đông nhất với 17 võ sĩ (11 nam, 6 nữ) trong khi Quân đội có lực lượng đông đảo thứ nhì (14 VĐV). Một số đơn vị chỉ đăng ký 1 VĐV thi đấu tại Đại hội lần này như Bắc Kạn, Quảng Ninh, Nam ĐỊnh hay Cần Thơ, Ninh Thuận.

Theo ban tổ chức, các võ sĩ từng giành huy chương SEA Games 31 ở môn này như Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Thế Hưởng, Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Quang Huy hay Lê Thị Nhi, Dương Danh Hoạt, Vũ Trường Giang, Kiều Huy Quân, Bùi Hải Linh, Đinh Thị Hoa... đều dự Đại hội thể thao toàn quốc và được đánh giá có triển vọng đạt thành tích cao.

Môn kickboxing Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có 22 bộ huy chương thi đấu dành cho lowkick nam, nữ và fullcontact nam, nữ. Các VĐV thi đấu loại tất cả hạng cân, theo nội dung, từ ngày 2 tới 8-12. Ngày 10-12, 22 trận chung kết sẽ tổ chức và khép lại giải. “Chúng tôi rất kỳ vọng các VĐV có chuyên môn tốt sẽ thể hiện đúng năng lực như trong tập luyện và đã giành những giải quốc tế trước đây. Thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc là vì màu cờ sắc áo nhưng cũng là trách nhiệm giành thành tích cho địa phương nên nhìn chung, VĐV không thể sơ xảy khi lên sàn thi đấu”, phụ trách bộ môn kickboxing (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Đức Thịnh bày tỏ.

Toàn Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022, môn kickboxing có 39 đơn vị đăng ký thi đấu và đây là một trong những môn võ thuật có nhiều đơn vị đăng kí ở giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục