Đại hội thể thao toàn quốc: karate tranh tài hấp dẫn ngay ngày đầu

Môn karate nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã tranh tài tại Ninh Bình và ngày đầu đã diễn ra hấp dẫn và đầy quyết liệt.

Đội kata Hà Nội đã giành tấm HCV quan trọng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: ĐẠT HÀ
Đội kata Hà Nội đã giành tấm HCV quan trọng tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: ĐẠT HÀ

Ngày khởi tranh của môn karate diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình trong cả 2 buổi sáng chiều 26-11 và những đơn vị có VĐV lọt vào tốp 4 của các nội dung đầu tiên đều thể hiện đúng năng lực chuyên môn.

Nội dung biểu diễn (kata) đồng đội hỗn hợp nam-nữ đã mang về cho chủ nhà Ninh Bình tấm HCV đầu tiên tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này. Bài trình diễn của Giang Việt Anh, Lê Hồng Phúc, Nguyễn Thị Chinh, Phạm Minh Quân thuộc karate Ninh Bình đã nhận được điểm chấm cao nhất từ các trọng tài qua đó xếp nhất và có HCV vô địch. Đội karate TPHCM với Lê Hoài An, Lưu Tịnh Như, Nguyễn Trọng Khánh, Lê Trọng Bách đã nỗ lực ở chung kết nhưng chỉ có tấm HCB. Đồng hạng 3, nhận HCĐ, của nội dung là đội Hà Nội và TT-Huế.

Không có được tấm HCV đồng đội hỗn hợp nam-nữ, karate Hà Nội đã lấy lại hình ảnh khi đội nữ với Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Lê Thị Khánh Ly, Trần Thị Thu Giang lọt vào chung kết gặp đội nữ Kon Tum. Với ưu thế vượt trội hơn trong sự phối hợp của bài biểu diễn khi thể hiện được thần thái lẫn kỹ thuật khó, đội nữ Hà Nội đã đoạt ngôi vô địch và giành HCV. Đây là các học trò của HLV Nguyễn Hoàng Ngân cũng như họ đang là nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong nội dung kata đồng đội nữ. Không có được ngôi vô địch nhưng việc karate Kon Tum (Đỗ Thị Hồng Nhung, Trần Thị Thảo Nhân, Đặng Thị Nguyên Hóa, Trần Thị Thanh) lọt vào chung kết là một bất ngờ tại giải năm nay. Ở kết quả khác, các đội Lạng Sơn và Quảng Bình xếp đồng hạng 3 nhận HCĐ.

Các võ sĩ karate được thi đấu với sàn và trang thiết bị tốt nhất từng phục vụ SEA Games 31 vừa qua tại Ninh Bình. Ảnh: ĐẠT HÀ

Ở thi đấu đối kháng (kumite), kết quả HCV hạng 50kg nam thuộc về Đỗ Duy Khánh (Vĩnh Phúc), vô địch hạng 55kg nam là Trần Văn Vũ (Quân đội) còn vô địch 44kg nữ là Hồ Thị Hoài Tành (TT-Huế), vô địch 47kg nữ là Nguyễn Thị Khánh Ly (Gia Lai).

Sau ngày đầu tiên, 17 đơn vị đã có VĐV giành được huy chương. Môn karate còn thi đấu tới hết ngày 30-11.

Tin cùng chuyên mục