Đại hội thể thao toàn quốc: Huy chương chia đều cho các đội lặn

Ngày thi đấu đầu tiên của môn lặn nằm trong chương trình tranh tài chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, nhiều địa phương đã giành HCV.

VĐV môn lặn đã thi đấu sôi nổi ngày đầu của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: HCVfinswimming
VĐV môn lặn đã thi đấu sôi nổi ngày đầu của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: HCVfinswimming

Trong ngày thi đấu đầu tiên, vào chiều tối 5-12 tại hồ bơi thuộc Cung thể thao dưới nước Quốc Gia (Mỹ Đình, Hà Nội), ban tổ chức đã chứng kiến những cuộc tranh tài quyết liệt ở chung kết các nội dung.

Ở ngày tranh tài đầu tiên, đội lặn TPHCM đã có HCV như chờ đợi. Thành thích trên thuộc về nam VĐV lặn số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại là Nguyễn Thành Lộc trong nội dung 100m vòi hơi chân vịt. Thành Lộc về nhất với kết quả 38”00 vượt qua người bám đuổi là Trương Minh Quân (Quân đội, 38”07) để có tấm HCV đầu tiên cho đội lặn TPHCM.

Cùng trong ngày, gương mặt xinh đẹp Phạm Thị Thu của đội lặn Hải Dương giành tấm HCV đầu tiên cho mình ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Phạm Thị Thu vô địch 100m vòi hơi chân vịt với kết quả 42”12 và đây là tấm HCV đầu tiên trong các môn thể thao dưới nước tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 của thể thao Hải Dương.

Trong khi đó, nữ VĐV Cao Thị Duyên đã về nhất đường đua 100m chân vịt đôi, qua đó mang về HCV đầu tiên cho đội lặn Thanh Hóa.

Ngày tranh tài đầu tiên, đội lặn Phú Thọ là đơn vị có kết quả tốt nhất. Đơn vị này có tấm HCV của cá nhân Vũ Văn Bắc nội dung 100m chân vịt đôi nam với kết quả 46”02. Ngoài kết quả trên, đội Phú Thọ còn giành tấm HCV nội dung tiếp sức hỗn hợp 50m chân vịt đôi.

Môn lặn còn thi đấu tới hết ngày 8-12 và đại diện ban tổ chức cho biết, trong các ngày tiếp theo tính cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn bởi tất cả các đơn vị tham dự đều quyết tâm đạt huy chương cao nhất.

Đại hội thể htao toàn quốc lần 9-2022 quy tụ các đơn vị tham gia môn lặn gồm Bình Thuận, Công an Nhân dân, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quân đội, Quảng Bình, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, TT-Huế, TPHCM. Giải có 151 VĐV thi đấu.

Tin cùng chuyên mục