Đại hội thể thao toàn quốc: Hà Nội và Quân đội áp đảo ngày đầu đấu vật

Môn vật nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022 đã tranh tài và các VĐV của Hà Nội, Quân đội sớm chiếm ưu thế.

Ban tổ chức trao thưởng cho VĐV giành huy chương ở ngày đầu môn vật. Ảnh: V.QUỲNH
Ban tổ chức trao thưởng cho VĐV giành huy chương ở ngày đầu môn vật. Ảnh: V.QUỲNH

Ngày 5-12, môn vật nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022 đã khởi tranh ở nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội).

Trong ngày tranh tài, các lực sĩ vật của Quân đội và Hà Nội có ưu thế áp đảo trong nội dung thi đấu. Tại nội dung tự do nam, Phạm Như Duy của đơn vị Quân đội đã giành chiến thắng trước Nguyễn Hữu Tiệp (Hà Nội) để giành tấm HCV hạng 53kg nam. Trong khi đó, Phùng Khắc Huy (57 kg nam) không để các đối thủ có cơ hội tranh chấp thành tích cao nhất, qua đó thắng Nguyễn Văn Công (Quân đội) tại chung kết giành HCV.

Ngoài kết quả trên của Phùng Khắc Huy, các lực sĩ Nguyễn Hữu Định, Nguyễn Xuân Định đã giành thêm HCV cho đơn vị Hà nội trong nội dung 61kg nam và 65kg nam. Ở hạng 70kg nam, gương mặt kỳ cựu Ngô Thế Sao của vật Quân đội là người xếp nhất, giành HCV.

Môn vật của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay quy tụ 21 đơn vị với gần 200 VĐV góp mặt thi đấu từ ngày 5 tới 12-12. Môn vật nằm trong số môn thi đấu sớm tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay do vào trung tuần tháng 12, đội tuyển vật quốc gia sẽ đi Thái Lan thi đấu giải vô địch Đông Nam Á. Giải vô địch Đông Nam Á 2022 là dịp để đội tuyển vật Việt Nam nắm bắt thêm sự chuẩn bị của các quốc gia trong khu vực hướng tới SEA Games 32-2023 vào năm sau tại Campuchia.

Môn vật tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay có tổng 45 bộ huy chương trong đó 22 huy chương dành ho vật tự do (nam, nữ); 11 huy chương cho vật cổ điển; 12 huy chương vật dân tộc.

Tin cùng chuyên mục