Đại hội thể thao toàn quốc: Đội nữ Long An thua trận đầu tiên

Đội bóng đương kim vô địch nội dung nữ của Đại hội thể thao toàn quốc là Long An đã ra sân trận đầu tiên nhưng lại để thua bất ngờ trước chủ nhà Quảng Ninh.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã chơi tốt tuy nhiên đội bóng của mình không có kết quả chiến thắng đầu tay. Ảnh: T.THẢO
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã chơi tốt tuy nhiên đội bóng của mình không có kết quả chiến thắng đầu tay. Ảnh: T.THẢO

Tâm điểm của lượt trận vòng bảng thứ 2 môn bóng chuyền trong nhà tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 ở ngày 3-12 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh) là cuộc đấu giữa nữ Long An và nữ chủ nhà Quảng Ninh.

Với đội hình mạnh nhất đưa ra sân cùng việc có chủ công số 1 Trần Thị Thanh Thúy trong đội hình, các học trò của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền đã chơi đầy tự tin ngay từ khi nhập cuộc. Bằng chứng được thể hiện ở kết quả 2 ván đầu khi nữ Long An thắng nhanh Quảng Ninh các tỉ số ván 25/13, 25/15. Ván thứ 3, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (Quảng Ninh) đã thay đổi chiến thuật để hàng chắn chơi hiệu quả hơn và cầu thủ chủ nhà Quảng Ninh chơi giằng co trước Long An. Hai đội đã phải đánh tới điểm số 27 mới kết thúc được ván đấu và Quảng Ninh là đội chiến thắng 27/25.

Tiếp đà hưng phấn, cầu thủ Quảng Ninh chiến thắng các ván 4 và 5 bằng tỉ số 25/20, 15/11 qua đó có cú lội ngược dòng đầy bất ngờ và thắng chung cuộc 3-2. Rõ ràng, các đội bóng khi đã thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc đều có thể gây bất ngờ. Đơn cử ở cuối ngày thi đấu trước đó, Khánh Hòa cũng bất ngờ thua Hà Tĩnh.

Cùng trong ngày thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội đã xuất trận và thắng dễ dàng Công an Nhân dân 3-0 (25/19, 25/19, 25/19) trong khi nam TPHCM thắng Hà Tĩnh vơi tỉ số 3-0 (27/25, 25/23, 27/25) sau cuộc đấu giằng co quyết liệt. Ở ngày tranh tài, đội nữ TPHCM thắng Thanh Hóa 3-0. Trận đấu muộn ở ngày thi đấu thứ 2 là cuộc đối đầu giữa nam Vĩnh Long và nam Long An.

Như vậy, các đội tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã ra sân và thi đấu ít nhất một trận. Những lượt trận vòng loại tiếp theo tiếp tục diễn ra trong các bảng đấu theo bốc thăm của Ban tổ chức.

Tin cùng chuyên mục