Đại hội thể thao toàn quốc đã có kinh phí

Kinh phí dành cho tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã có và Ban tổ chức đang thực hiện các công tác chuẩn bị để giải đấu được diễn ra theo đúng thời gian quy định.

Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đang bước vào thời điểm chuẩn bị quan trọng nhất. Ảnh: QUANG THÁI
Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đang bước vào thời điểm chuẩn bị quan trọng nhất. Ảnh: QUANG THÁI

Trao đổi ngày 16-11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết “về cơ bản, kinh phí dành cho tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã được duyệt và cấp. Chúng tôi bắt đầu thực hiện công tác về tài chính dành cho tổ chức các nội dung nằm trong chương trình của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Nhiều địa điểm thi đấu được tận dụng các trang thiết bị từng tổ chức SEA Games 31 vào tháng 5 vừa qua. Một số địa điểm không phải nơi tổ chức SEA Games 31 nhưng cũng hạn chế mua sắm trang thiết bị mà sử dụng dụng cụ đã có đảm bảo đúng tiêu chuẩn hoặc thuê mượn để phù hợp nhất về kinh phí”.

Theo tìm hiểu, Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được cấp kinh phí tổ chức là 45 tỉ đồng. Trong số này, 5 tỉ đồng dành cho địa phương Quảng Ninh thực hiện các lễ khai, bế mạc của Đại hội.

Theo kế hoạch, Quảng Ninh là chủ nhà của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay và địa phương sẽ tổ chức lễ khai mạc (ngày 9-12), lễ bế mạc ( ngày 21-12) cùng 21 môn thi đấu tại 13 địa điểm gồm thành phố Hạ Long (15 môn), thành phố Cẩm Phả (4 môn), thị xã Đông Triều (2 môn). Toàn Đại hội năm nay dự kiến thu hút khoảng 4000 HLV, VĐV tới từ các địa phương trên cả nước góp mặt thi đấu. Ban tổ chức tại Quảng Ninh hiện đã thành lập các tiểu ban phục vụ đăng cai; xây dựng kế hoạch, thẩm định về kịch bản các buổi lễ khai mạc, bế mạc Đại hội.

Ban tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tại tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là nơi đặt trung tâm thông tin của Đại hội. Toàn Đại hội có 933 nội dung của 43 môn thi đấu đưa vào tranh tài chính thức. Ngoài Quảng Ninh, các địa điểm thi đấu khác của Đại hội thể thao toàn quốc sẽ diễn ra ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tranh tài môn điền kinh, bơi, lặn.

Tin cùng chuyên mục