Đại hội thể thao toàn quốc: Các đội bóng mạnh khẳng định sức mạnh

Môn bóng chuyền trong nhà nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã tranh tài và không có bất ngờ lớn nào xảy ra ở ngày đầu tiên.

Bóng chuyền nữ Quân đội đã thắng Thái Bình tại trận đầu tiên. Ảnh: NA
Bóng chuyền nữ Quân đội đã thắng Thái Bình tại trận đầu tiên. Ảnh: NA

Các trận đấu vòng loại nam, nữ đầu tiên của bóng chuyền trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc đã thi đấu ngày 2-12 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh).

Ở ngày đầu, các đội bóng mạnh đã sớm xuất quân. Trận cầu được chú ý nhất là của nữ khi Thái Bình gặp tuyển Quân đội. Với ưu thế là đội đương kim vô địch quốc gia, thầy trò HLV trưởng Trần Văn Giáp (Thái Bình) được đánh giá nhỉnh hơn trước khi khai cuộc. Tuy nhiên, các cô gái của tuyển nữ Quân đội vốn nòng cốt chính là đội Bộ tư lệnh Thông tin đã chơi với nhau quá nhuần nhuyễn trong thời gian dài. Đồng thời, HLV trưởng Phạm Minh Dũng có trong tay các mũi đánh đạt phong độ tốt là Nguyễn Thị Phương, Hoàng Thị Kiều Trinh và Phạm Thị Nguyệt Anh nên đội bóng nữ áo lính không cho đối thủ gây được nhiều khó khăn trước hàng chắn của mình.

Khép lại trận đấu, tuyển nữ Quân đội thắng 3-0 bằng các tỉ số ván 26/24, 25/19 và 25/21. Trong một trận đấu khác, lần đầu tiên được dự Đại hội thể thao toàn quốc, nữ Ninh Bình của HLV trưởng Thái Thanh Tùng chiến thắng quá nhanh trước một nữ Vĩnh Phúc không thật sự mạnh mẽ bằng tỉ số 3-0 (25/10, 25/7, 25/9).

Về nam, đội đương kim vô địch quốc gia Ninh Bình gặp Bến Tre tại trận đầu của mình ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Một chiến thắng 3-0 (25/21, 25/8, 25/17) đã giúp Ninh Bình và HLV trưởng Bùi Trung Thảo có khởi đầu suôn sẻ. Ở trận đấu khác của nam, bất ngờ xảy ra khi nam Hà Nội để thua Vĩnh Long 1-3. Trong sự trở lại của mình ở vai trò HLV trưởng chính thức của Vĩnh Long, HLV Bùi Huy Châm đã chỉ đạo các học trò chơi khá quyết liệt trước nam Hà Nội qua đó giành chiến thắng bằng tỉ số ván 25/22, 25/23, 22/25 và 25/20.

Năm nay, môn bóng chuyền của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có đưa hệ thống camera “mắt thần” (Video Eyes Challenge) hỗ trợ trọng tài ở các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục