Đại hội thể thao toàn quốc: Bóng rổ TPHCM vuột HCV 5x5 nam đáng tiếc

Các cầu thủ của bóng rổ TPHCM đã nỗ lực tuy nhiên chiến thắng không tới với nội dung nam 5x5 dù trước đó các cầu thủ nữ thành công với thành tích này.

Bóng rổ Sóc Trăng đã có tấm HCV nội dung 5x5 nam tại kỳ này. Ảnh: VBF
Bóng rổ Sóc Trăng đã có tấm HCV nội dung 5x5 nam tại kỳ này. Ảnh: VBF

Tối 4-12 tại Quảng Ninh, môn bóng rổ đã khép lại nội dung 5x5 nằm trong thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Trước đó, bảng nữ đã sớm kết thúc sau khi 5 đội thi đấu vòng tròn và nhà vô địch cùng tấm HCV Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được trao cho nữ TPHCM.

Ở lượt cuối của nam, 3 trận đấu cùng diễn ra qua đó để các đội có cơ hội đăng quang ngôi vô địch. Sự căng thẳng của bảng nam diễn tới lượt cuối bởi các đội TPHCM, Sóc Trăng và Quân đội cùng có cơ hội tranh ngôi vô địch. Tại trận cuối, nam TPHCM gặp Bình Thuận và với sự quyết tâm cao nhất, đội bóng thành phố mang tên Bác đã thắng sít sao với kết quả 89-82.

Trận đấu quan trọng diễn ra ngay sau đó là Quân đội gặp Sóc Trăng. Tất cả cùng hồi hộp chờ xem ai sẽ là đội chiến thắng và dù rất nỗ lực nhưng cầu thủ mặc áo lính Quân đội đã không thể vượt qua Sóc Trăng. Chung cuộc, nam Sóc Trăng thắng đối thủ 87-80. Chiến thắng đồng nghĩa Sóc Trăng vượt lên là đội có kết quả tốt nhất để giành tấm HCV ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Cũng phải nói rằng, các cầu thủ Võ Kim Bản, Huỳnh Vĩnh Quang rồi Huỳnh Thanh Tâm, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã chơi qua giúp Sóc Trăng có chiến thắng đầy trọn vẹn.

Đội bóng rổ nữ 5x5 TPHCM đã giành HCV kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: VBF

Với nam TPHCM, chỉ có 4 chiến thắng và thua 1 (thua Sóc Trăng) nên đội bóng đứng hạng nhì, nhận HCB trong khi Quân đội và Hà Nội cùng nhận HCĐ. Như vậy, nội dung 5x5 của môn bóng rổ đã kết thúc.

Nội dung 3x3 của môn bóng rổ sẽ tiếp tục tranh tài tại cùng địa điểm từ ngày 6 tới 8-12. Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, nội dung 3x3 có Bình Thuận, Hà Nội, Quân đội, TPHCM, Sóc Trăng (nam) còn nữ là TPHCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng góp mặt.

Tin cùng chuyên mục