Đại hội thể thao toàn quốc: Bóng rổ nữ TPHCM có HCV

Các lượt trận của bảng nữ nội dung bóng rổ 5x5 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã xác định được nhà vô địch là TPHCM.

Bóng rổ nữ TPHCM (áo trắng) có chiến thắng cuối cùng trước Cần Thơ qua đó giành HCV với kết quả chung cuộc tại Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 nội dung 5x5. Ảnh: VBF
Bóng rổ nữ TPHCM (áo trắng) có chiến thắng cuối cùng trước Cần Thơ qua đó giành HCV với kết quả chung cuộc tại Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 nội dung 5x5. Ảnh: VBF

Tại lượt trận cuối của nội dung nữ môn bóng rổ 5x5 nằm trong chương trình thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022, nữ TPHCM thắng Cần Thơ với tỉ số 73-51 qua đó là đội có thành tích tốt nhất sau các lượt trận để xếp nhất, nhận HCV.

Ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, đội hình nữ TPHCM với Huỳnh Thị Ngoang, Bùi Kim Nhạn, Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Võ Thị Ngọc Hậu, Bùi Thị Huyền Trang, Nguyễn Thị Tiểu Duy, Phạm Thị Diễm Trân, Văn Thu Thảo, Nguyễn Ngọc Bích, Hà Thanh Ngân, Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Phương Uyên, Tôn Bích Ân, Trương Thanh Thanh, Linh Huỳnh Bảo Anh đã thi đấu khá hiệu quả. Tính chất của nội dung nữ tranh tài quyết liệt hơn nam do chỉ có 5 đội góp mặt nên tất cả đấu vòng tròn một lượt rồi chọn đội có thành tích cao nhất trao HCV.

Trong các cuộc đối đầu với những đối thủ trực tiếp của mình trước lượt cuối gặp Cần Thơ, TPHCM đều giành chiến thắng. Theo đó, đội bóng của HLV trưởng Lê Minh Chí thắng chủ nhà Quảng Ninh 69-57, thắng Hà Nội 58-50, thắng Bình Thuận 96-49. Chiến thắng 73-51 ở trận cuối (ngày 3-12) là kết quả hoàn hảo để các cô gái bóng rổ TPHCM vô địch tuyệt đối tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đồng thời bảo vệ thành công tấm HCV từng có 4 năm trước trong cùng nội dung. Giải đấu năm nay, các tay ném như Kim Nhạn, Ngọc Hậu, Cẩm Tiên tiếp tục là các cầu thủ chơi hiệu quả trong đội hình TPHCM để giúp đội bóng có được những chiến thắng tuyệt đối toàn giải. HCB của nội dung 5x5 nữ là Cần Thơ và đồng hạng ba, nhận HCĐ là Quảng Ninh và Hà Nội.

Tại ngày cuối 4-12, nội dung của nam cũng sẽ khép lại với 3 cặp đấu gồm Đà Nẵng gặp Hà Nội; Bình Thuận gặp TPHCM và Quân đội gặp Sóc Trăng. Sau 4 lượt thi đấu trước đó, Sóc Trăng đang là đội tạm dẫn đầu trong khi TPHCM ở vị trí thứ nhì. Tuy nhiên, kết quả lượt cuối mới quyết định được đội bóng nào sẽ đoạt tấm HCV vô địch bởi cả TPHCM, Sóc Trăng, Quân đội đều đang có cơ hội tranh chấp. Môn bóng rổ 5x5 nam chỉ có 6 đơn vị đăng kí là TPHCM, Hà Nội, Quân đội, Đà Nẵng, Bình Thuận, Sóc Trăng và cũng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm trao thành tích.  

Tin cùng chuyên mục