Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Sự tiến bộ của bắn súng TPHCM

Sau 5 ngày tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022, đội tuyển bắn súng TPHCM đã giành được 6 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ, vượt xa thành tích so với kỳ đại hội 2018.

Nhờ kế hoạch huấn luyện rõ ràng, bắn súng TPHCM tiến bộ vượt bậc so với kỳ đại hội 4 năm trước
Nhờ kế hoạch huấn luyện rõ ràng, bắn súng TPHCM tiến bộ vượt bậc so với kỳ đại hội 4 năm trước

Sau một ngày thi đấu khá yên ắng trước đó với 2 tấm HCĐ ở nội dung đồng đội nữ 10m súng ngắn hơi và đồng đội nam đĩa bay Double Trap, thì đến ngày 27-11, tin vui đã đến với đội tuyển TPHCM khi Lại Công Minh, Phan Công Minh và Phan Xuân Chuyên giành chiến thắng thuyết phục ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Với 1.724 điểm đã giúp các VĐV của TPHCM mang về tấm HCV sáng giá, vượt đối thủ là Quân đội (1.703 điểm) nhận HCB và Hải Dương HCĐ với 1.688 điểm.

Ngay sau tấm HCV đồng đội nam 10m súng ngắn hơi, Phan Công Minh tiếp tục giành HCB cá nhân ở nội dung này với thành tích 234,5 điểm. Đáng chú ý ở bài thi vòng loại trước đó, anh chỉ xếp thứ 6 với 571 điểm. Đạt HCV là Nguyễn Hoàng Phương (Quân đội, 236,4 điểm) và HCĐ thuộc về Nguyễn Đình Thành (Công an Nhân dân, 212,9 điểm).

Sau ngày thi đấu thứ 5, đội tuyển bắn súng TPHCM giành được 6 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ. Đây có thể xem là thành công vượt bậc của bắn súng TPHCM khi vượt xa thành tích ở kỳ đại hội năm 2018 (3 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ).

Trong những năm gần đây, bắn súng TPHCM đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Từ một đơn vị “tay trắng” huy chương, đội tuyển bắn súng TPHCM dần có những kế hoạch huấn luyện rõ ràng, giúp đơn vị luôn xếp ở thứ hạng cao tại những giải vô địch toàn quốc và đóng góp VĐV cho đội tuyển quốc gia.

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, đội tuyển bắn súng TPHCM đã chia các nhóm VĐV ở từng nội dung đi tập huấn tại Hà Nội từ khoảng thời gian cuối tháng 9 để nâng cao kỹ thuật chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục