Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Rowing TPHCM giành ngôi nhất toàn đoàn

Với tấm HCV nội dung thuyền 4 nam mái chèo đơn đạt được trong ngày 23-11, nâng tổng số 4 HCV chung cuộc đã giúp đội tuyển đua thuyền rowing TPHCM giành vị trí nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Đoàn thể thao TPHCM khởi đầu thuận lợi tại Đại hội Thể thao toàn quốc với vị trí nhất toàn đoàn từ môn rowing
Đoàn thể thao TPHCM khởi đầu thuận lợi tại Đại hội Thể thao toàn quốc với vị trí nhất toàn đoàn từ môn rowing

Trong ngày thi chung kết cuối cùng 23-11, nhóm VĐV của đơn vị TPHCM là Dương Hồng Thái, Nguyễn Phú, Phan Mạnh Linh và Trần Dương Nghĩa đã cán đích đầu tiên để giành HCV nội dung thuyền 4 nam mái chèo đơn với thành tích 6 phút 15 giây 38. Đây cũng là tấm HCV thứ 4 của rowing TPHCM tại đại hội lần này. Chung cuộc, đội tuyển rowing TPHCM xếp nhất toàn đoàn với 4 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ. Tiếp đó là đội tuyển Đà Nẵng giành 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ và đội tuyển Hải Dương xếp vị trí thứ 3 với 4 HCV, 3 HCĐ.

Anh Trần Văn Điệp (HLV đội tuyển đua thuyền TPHCM) cho hay: “Trình độ VĐV của các đơn vị khá đồng đều nên khi thi đấu bám đuổi nhau rất quyết liệt, khoảng cách giữa đội về nhất và về nhì không quá xa so với những năm trước. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi giành được vị trí nhất toàn đoàn, mang đến khởi đầu thuận lợi cho thể thao TPHCM tại kỳ đại hội toàn quốc năm nay”.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Rowing TPHCM giành ngôi nhất toàn đoàn ảnh 1 Các VĐV thuyền 4 nam mái chèo đơn của TPHCM giành HCV tại Đại hội toàn quốc
Môn rowing thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 18 đến 23-11 tại Hải Phòng, có sự cạnh tranh quyết liệt của các đơn vị có phong trào đua thuyền mạnh như Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, TPHCM… Theo chia sẻ của ông Hoàng Đức Tân, Lãnh đội đội tuyển đua thuyền TPHCM, mặc dù điều kiện tập luyện bộ môn tại thành phố còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng và quyết tâm cao độ, các thành viên của đội tuyển rowing thành phố đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Tuy nhiên vẫn còn đó một số đáng tiếc, ví dụ như nội dung thuyền đơn nam khi tay chèo Khúc Tiến Dũng đã để thua ở những mét cuối và giành HCB chung cuộc.

Đáng chú ý trong thành tích đạt được, 2 tấm HCV ở nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ và thuyền đôi nam hạng nhẹ mái chèo đơn được xem là bước tiến vượt bậc của rowing thành phố khi đội tuyển phải chờ đợi nhiều năm liền mới phá thế thống trị của các đối thủ.

Sau chương trình thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, 8 VĐV đội tuyển rowing TPHCM góp mặt ở đội tuyển quốc gia như Phan Mạnh Linh, Khúc Tiến Dũng, Hoàng Văn Đạt, Trần Hoài Thuỷ Tiên, Lê Thị Hiền…sẽ lên đường tham dự giải Vô địch châu Á tại Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục