Đại hội Liên đoàn xe đạp Việt Nam sẽ tổ chức trực tuyến

Nhiều khả năng, đại hội đại biểu khóa mới (khóa 7) của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến trước diễn biến phức tạp của Covid-19.
Đại hội Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam.
Đại hội Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam.

Trao đổi mới nhất, Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết “về cơ bản, các nội dung thảo luận khi đại hội được diễn ra đã được thông báo với các thành viên ban chấp hành. Dự kiến, chương trình sẽ tổ chức vào năm sau, sau Tết Nguyên đán 2022 và bằng hình thức trực tuyến với điểm tổ chức chính là tại Hà Nội và có kết nối hình ảnh qua internet với các điểm ở một số địa phương có đại diện thuộc ban chấp hành. Điều này thực hiện do diễn biến Covid-19 còn phức tạp”. 

Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 đã kết thúc tại Vĩnh Phúc vừa qua và cũng là giải đấu cuối cùng thuộc hệ thống thi đấu quốc gia trong năm nay của Liên đoàn. 
Trước đó, đại hội đại biểu khóa 7 của Liên đoàn dự kiến tổ chức trong tháng 7 năm nay tuy nhiên không thể thực hiện bởi các hoạt động về thể thao đã bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19. 

Việc tìm nhân sự mới là điều quan trọng. Như ông Vũ xác nhận, ngoài những người có kinh nghiệm chuyên môn thì yếu tố trẻ và nhiệt huyết cùng xe đạp tiếp tục được ưu tiên bầu vào ban chấp hành nhiệm kỳ 7. Ông Vũ từng bầy tỏ “thể thao đạp xe phong trào đang phát triển tại nhiều đô thị ở các địa phương. Tuy nhiên, trong xe đạp thi đấu thành tích cao, việc tìm kiếm nguồn lực tài chính cho Liên đoàn còn hạn chế. Do vậy, chúng tôi hy vọng tìm được vị trí chủ chốt ở bộ phận tài chính, tài trợ nhằm giúp xe đạp Việt Nam nói chung kêu gọi thêm tài trợ quảng bá tốt”. 

Nhiệm kỳ 6 (2016-2020) của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, Chủ tịch là thiếu tướng, nhà báo Phạm Văn Huấn (nguyên tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân). Gần như chắc chắn ông Huấn sẽ không tham gia ứng cử tái nhiệm trong đại hội nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ 6, Liên đoàn có các Phó chủ tịch là bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ) và các ông Nguyễn Mỹ, Võ Hoàng Phong, Trần Anh Tuấn, Ngô Quang Vinh.

Mỗi người phụ trách từng mảng chuyên môn cụ thể. Thực tế, công tác vận động tài trợ chưa thật sự cao một phần từ khó khăn của từng người đồng thời thể thao xe đạp có đặc thù riêng nên chưa thật nhiều nhà tài trợ gắn bó lâu dài. Qua tìm hiểu, ứng viên Chủ tịch nhiệm kỳ mới đã được đề xuất, và là người tới từ lĩnh vực xây dựng có đam mê với môn xe đạp.

Tin cùng chuyên mục