Đại hội Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III (2021-2026) hứa hẹn nhiều điều mới mẻ

Vừa qua, Đại hội Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III (2021-2026) đã đề ra nhiều phương hướng hoạt động quan trọng, để phát triển sâu rộng môn thể thao này trong thời gian tới đây.
Các thành viên Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III và khách mời danh dự. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các thành viên Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III và khách mời danh dự. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, thẳng thắn và dân chủ, Đại hội Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III (2021-2026) đã bầu ra 27 thành viên Ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, ông Phan Ngọc Huy tái đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn. Ông Giáp Trung Thang cũng tiếp tục đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký. 

Tại Đại hội, Ban chấp hành Liên đoàn MuayTPHCM đã xác định phương hướng hoạt động trọng tâm của Liên đoàn trong nhiệm lần này là tập trung củng cố, hoàn thiện cơ cấu bộ máy, tiếp đến là thực hiện các nhiệm vụ chính như phát triển các sự kiện Muay tầm cỡ quốc gia và quốc tế, đẩy mạnh công tác phát triển phong trào tập luyện rộng rãi đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên.

“Nhiệm vụ của liên đoàn trong năm nay là chú trọng đẩy mạnh phong trào tập Muay vào học đường từ việc thường xuyên tổ chức các giải thi đấu phong trào. Qua những phong trào nghiệp dư này chúng tôi có thể phát hiện kịp thời các tay đấm có triển vọng để đào tạo nhằm phục vụ cho mục tiêu của thành phố”, ông Giáp Trung Thang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký cho biết. 

TPHCM là cái nôi của bộ môn Muay-Kickboxing, luôn sản sinh những vận động viên nổi tiếng, đoạt nhiều thành tích nổi bật ở các sân chơi khu vực, thế giới như võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Lê Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Tùng… Cũng trong Lễ ra mắt Liên đoàn Muay TPHCM nhiệm kỳ III (2021-2026), võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã thay mặt các vận động viên Muay TPHCM cam kết sẽ thi đấu tốt nhất tại Giải vô địch thế giới tại Thái Lan, diễn ra đầu tháng 12-2021. 

Bên cạnh phát triển môn Muay, Liên đoàn Muay TPHCM còn tập trung phát triển loại hình võ thuật tổng hợp (MMA); liên kết với các tổ chức thể thao võ thuật quốc tế tổ chức các giải thi đấu võ thuật tổng hợp; đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, trọng tài, HLV có chuyên môn cao; giữ vững và nâng cao thành tích ở các giải cấp quốc gia và quốc tế; đảm bảo lực lượng cho các kỳ đại hội SEA Games, ASIAD, các giải thế giới…

Tin cùng chuyên mục