“Đại gia” toàn thắng sân khách, đường đua tiếp tục căng thẳng

Thêm một lần khẳng định cuộc đua “tam mã” tại Premier League mùa này sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn, khi cả 3 đội bóng dẫn đầu đều giành chiến thắng dù họ đều phải làm khách trong loạt trận giữa tuần vốn luôn chứa đựng nhiều bất trắc.

Mason Mount tỏa sáng với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Mason Mount tỏa sáng với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea vẫn đứng đầu Premier League với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Watford, một trận đấu vốn bị tạm dừng ở phút 12 sau khi một khán giả bị ngừng tim. Sự cố xảy ra bên phần sân nơi hậu vệ trái Marcos Alonso của Chelsea đang đứng và anh cảnh báo trọng tài và các nhân viên y tế trên đường biên. Công tác cấp cứu trên khán đài diễn trong khoảng 13 phút, trước khi người này được đưa đi trên cáng trước những tràng pháo tay của đám đông. Trận đấu nối lại sau 23 phút gián đoạn.

Mason Mount đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 29 sau tình huống phối hợp khá nhịp nhàng cùng đồng đội. Marcos Alonso là người khởi đầu với pha thoát xuống ở biên trái rồi trả ngược cho Havertz, và ngôi sao người Đức chuyền vào giữa thuận lợi để Mason Mount đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, ở phút 43, sai lầm để mất bóng giữa sân của Ruben Loftus-Cheek, Watford tổ chức phản công nhanh và Emmanuel Dennis là người dứt điểm qua chân Rudiger ghi bàn gỡ hòa.

Nhưng ở phút 72, chỉ 12 phút sau khi vào thay Trevoh Chalobah, cầu thủ tấn công Hakim Ziyech đã nâng tỷ số lên 2-1. Mason Mount là người kiến tạo khi anh thoát xuống xuống bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ cho Ziyech đá nối tung nóc lưới Watford. Trận thắng thứ 10 sau 14 trận (chỉ thua 1) giúp Chelsea có 33 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

“Đại gia” toàn thắng sân khách, đường đua tiếp tục căng thẳng ảnh 1 Bernardo Silva nhân đôi cách biệt cho Man.City với một cú vô lê tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Man.City đã tiếp tục gây sức ép lên ngôi đầu của Chelsea khi pha lập công tuyệt vời của Bernardo Silva đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-1 tại Aston Villa. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã nhân đôi cách biệt cho Man.City với một cú vô lê tuyệt đẹp ở phút 43, là bàn thứ 4 của anh chỉ sau 7 lần ra sân gần nhất cho Man.City. Trước đó, trung vệ Ruben Dias đưa đội bóng của Pep Guardiola vượt lên dẫn trước ở phút 27, khi anh đón đường chuyền ngược của Raheem Sterling và cú sút xa bất ngờ.

Ollie Watkins đã gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà ở phút 47, nhưng Man.City đã trụ vững trước nỗ lực tấn công liên tục của chủ nhà. HLV Steven Gerrard đã phải thất bại đầu tiên sau 2 chiến thắng khởi đầu trong tư cách HLV của Aston Villa. Ngược lại, đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola, giúp họ giữ vững vị trí nhì bảng và duy trì khoảng cách 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea.

“Đại gia” toàn thắng sân khách, đường đua tiếp tục căng thẳng ảnh 2 Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Liverpool đè bẹp chủ nhà Everton 4-1 trong trận derby Merseyside. Lữ đoàn đỏ chỉ thắng một trong 9 lần viếng thăm Goodison Park trước đó, nhưng họ hoàn toàn kiểm soát ngay từ tiếng còi khai cuộc. Những pha lập công tuyệt đẹp của Jordan Henderson và Salah trong vòng 20 phút đã khiến Everton choáng váng.

Pha lập công của Demarai Gray ở phút 38 đã mang lại hy vọng cho Everton, tuy nhiên, mọi thứ đã kết thúc ở phút 64. Sai lầm mất bóng của Seamus Coleman đã tạo điều kiện cho Salah thi triển tốc độ trước khi thực hiện cú chạm bóng tinh tế hạ gục thủ thành Jordan Pickford. Đây là bàn thứ 19 sau 19 trận của ngôi sao người Ai Cập. Diogo Jota khép lại chiến thắng vang dội 4-1 ở phút 79, là bàn thứ 4 của anh trong 3 trận liên tiếp.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp xếp thứ 3 với 31 điểm, chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Chelsea và kém 1 điểm so với Man.City.

Tin cùng chuyên mục