Đại gia Premier League sôi sục với kế hoạch đón Alaba

Bayern Munich vừa chính thức xác nhận rút khỏi đàm phán hợp đồng mới với David Alaba, cũng là lúc khởi động một màn chạy đua căng thẳng để giành chữ ký của hậu vệ xuất sắc và đa năng bậc nhất này của bóng đá thế giới.

David Alaba là mục tiêu không thể bỏ lỡ của các đại gia bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images
David Alaba là mục tiêu không thể bỏ lỡ của các đại gia bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images

Câu chuyện tương lai của ngôi sao 28 tuổi người Áo đã được nói nhiều từ mùa hè, khi có tin anh không hài lòng với đề nghị hợp đồng mới từ Bayern - có thời hạn 5 năm với mức lương hàng năm khoảng 11 triệu EUR, và có thể lên tới 15 triệu EUR khi bao gồm tiền thưởng. Và mới đây chính Chủ tịch Bayern, Herbert Hainer xác nhận trên BR Blickpunkt Sport: “Trong cuộc họp gần đây nhất, chúng tôi đã nói muốn có sự rõ ràng vào cuối tháng 10. Câu trả lời từ họ là lời đề nghị của chúng tôi vẫn chưa thỏa mãn, và chúng tôi nên suy nghĩ lại. Sau đó, chúng tôi quyết định rút lại hoàn toàn lời đề nghị. Điều này có nghĩa là không còn một lời đề nghị nào nữa”.

Alaba đã chơi cho Bayern trong hầu hết sự nghiệp của mình, giành được 2 chức vô địch Champions League cũng như 9 Bundesliga và 6 Cúp quốc gia Đức. Khởi đầu là hậu vệ cánh trái, tuy nhiên, ngôi sao người Áo hiện chơi tốt ở mọi vị trí nơi hàng phòng ngự, thậm chí cả tiền vệ phòng ngự. Gần đây dưới quyền HLV Hansi Flick, Alaba là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ và góp phần quan trọng giúp đội thắng Champions League hồi tháng 8.

Tuy nhiên, lúc này Alaba đang sẵn sàng cho một thách thức mới. Anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè tới, vì vậy, có thể ký một thỏa thuận trước hợp đồng từ ngày 1-1-2021. Không khó để chỉ ra một hàng dài những “đại gia” châu Âu sẵn sàng cho cuộc đua giành chữ ký của anh, bao gồm Real Madrid, Barcelona, Juventus và tất nhiên, không thể vắng mặt những đội bóng giàu có từ Premier League.

Mùa hè qua, từng có thời điểm thông tin khẳng định Alaba đang trên đường đến với giải đấu số 1 ước Anh, nơi mà Man.City luôn sẵn sàng chờ đón bên cạnh sự quan tâm lớn từ Man.United và Chelsea. Còn hiện tại, sẽ có thêm cái tên Liverpool gia nhập vào cuộc đua này, khi mà nhà vô địch Anh muốn giải quyết nhanh cuộc khủng hoảng của vị trí trung vệ. Virgil van Dijk có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi phẫu thuật dây chằng đầu gối, trong khi Joel Matip và dự bị Fabinho hiện cũng dính chấn thương. Joe Gomez là trung vệ cao cấp duy nhất có sẵn của HLV Klopp, bên cạnh 2 cầu thủ thiếu kinh nghiệm Rhys Williams và Nat Phillips.

Tin cùng chuyên mục