2 giờ 30 ngày 28-3, sân Wanda Metropolitano

Đại chiến Tây Ban Nha – Argentina: De Gea lo lắng mối hiểm họa Messi

Thủ thành David de Gea không giấu lo lắng khi đối mặt chân sút nguy hiểm nhất bậc nhất thế giới Lionel Messi trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Argentina tại Madrid đêm nay.
Thủ thành David De Gea (Tây Ban Nha)
Thủ thành David De Gea (Tây Ban Nha)

Ngôi sao số 1 thế giới của Barcelona đã bỏ lỡ trận thắng Italia hôm thứ Sáu vì chấn thương gân kheo, nhưng anh chắc chắn sẽ ra sân đêm nay để đối mặt các đồng đội ở Barcelona cùng kình địch Real Madrid.

Trong lúc các tiền vệ Real Madrid háo hức với cơ hội đối mặt Messi thì thủ thành David De Gea của Manchester United tiết lộ là anh luôn phải trấn an mình khi chuẩn bị cho thách thức trên sân Wanda Metropolitano (Atletico Madrid) đêm nay. De Gea có lý do để lo lắng bởi mới đây thôi, Messi đã làm bẽ mặt Thibaut Courtois của Chelsea khi ghi 2 bàn bằng cho Barcelona bằng cách đưa bóng qua khe chân thủ thành người Bỉ. Nếu De Gea bị Messi “xỏ kim: kiểu đó ngay trên sân nhà thì quả là mất hết danh dự.

De Gea nói với tờ Marca: “Trong vị trí thủ thành thì đây là một thách thức khi đối mặt Messi. Nhưng chúng tôi muốn cầu thủ giỏi nhất hiện diện trên sân”.

Tây Ban Nha vừa cầm hòa tuyển Đức 1-1 ngay trên sân đối thủ và được giới chuyên môn đánh giá là “chơi ngang cơ” với nhà vô địch thế giới. Giới mộ điệu Tây Ban Nha đang rất phấn khích và kỳ vọng vào thành công của đội ở World Cup sắp tới. De Gea tiết lộ: “Trong đội có nhiều cựu binh và những cầu thủ trẻ nhưng nhóm này thật tuyệt vời. Chúng tôi đang gắn kết và thể hiện xuất sắc trên sân. Luôn có nhiều nhiệt tình từ các cổ động viên, chúng tôi đang chơi thứ bóng đá đẹp và muốn duy trì nhịp điều này hướng đến World Cup”.

Đại chiến Tây Ban Nha – Argentina: De Gea lo lắng mối hiểm họa Messi ảnh 1 Leo Messi và HLV Jorge Sampaoli.
HLV Jorge Sampaoli quả quyết là sẽ thay đổi chiến thuật chút ít để Messi có thể thoải mái phát huy năng lực của mình. Trận này, Argentina thiếu Angel Di Maria (PSG) và Sergio Aguero (Manchester City) vì chấn thương.

Phía Tây Ban Nha Diego Costa và Isco sẽ đá chính, trong lúc Sergio Ramos cũng trở lại đội hình sau khi chào đón đứa con thứ 3 ra đời. Julen Lopetegui đang có thành tích 17 trận bất bại và ông bày tỏ: "Khi chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi không nghĩ đến những gì đang ở phía trước. Chúng tôi đã từng đấu các nhà vô địch thế giới (Đức) và bây giờ đối mặt với đội bóng có một cầu thủ phi thường, vốn đã cải thiện rất nhiều với sự xuất hiện của Sampaoli”.

"Điều tôi hướng tới là trận đấu có giá trị chống lại Argentina, chống lại đội á quân thế giới, chắc chắn là chống lại những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá. Và điều này là động lực để chúng tôi thể hiện những gì chúng tôi có thể làm và phát triển lối chơi đồng đội gắn bó".

Tin cùng chuyên mục